Cập nhật: 28/05/2017 17:04:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

 [26/5] đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và các doanh nghiệp đang có hoạt động chăn nuôi đóng trên địa bàn tỉnh, để bàn giải pháp hỗ trợ giải quyết khó khăn cho người chăn nuôi trước tình hình giá lợn xuống thấp như hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì khẳng định, tỉnh sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp và người chăn nuôi, trước tình hình giá lợn sụt giảm trong nhiều tháng nay, người chăm nuôi đang rất lo lắng để vượt qua cơn bão giá này. Và đây là lúc cả hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc để giúp người chăn nuôi.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: đẩy mạng tuyên truyền để cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền để người dân hiểu về thị trường và không chăn nuôi ồ ạt; các ngành cần tìm giải pháp hỗ trợ cụ thể và bằng nhiều hình thức khác nhau như hỗ trợ vốn, tìm các đầu mối tiêu thụ thịt lợn.  Giao sở Tài chính, các ngân hàng thương mại bàn bạc cụ thể, đề xuất cơ chế, lấy từ nguồn nào để hỗ trợ người dân; huy động các nguồn vay khác như: quỹ khoa học công nghệ, hợp tác xã; các ngân hàng thương mại xem xét lại cơ cấu thời hạn trả nợ, thực hiện đầy đủ các hỗ trợ theo chủ trương của ngân hàng nhà nước. Đối với doanh nghiệp cần liên kết trong sản xuất, tìm kiếm các doanh nghiệp thu mua sản phẩm giúp người dân; bên cạnh đó, chủ động làm việc với ngân hàng để thông qua ngân hàng doanh nghiệp cho người dân vay vốn.

[26/5] Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị chất vấn và trả lời chất vấn giữa 2 kỳ họp HĐND tỉnh đối với những vấn đề Đại biểu HĐND tỉnh, dư luận và cử tri quan tâm liên quan đến các lĩnh vực đất đai, quản lý khai thác cát sỏi, ô nhiễm môi trường khu vực nông thôn và các khu công nghiệp. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh; Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI.

      

Tại hội nghị, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn diễn ra sôi nổi với nhiều câu chất vấn của đại biểu liên quan đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tập thể và cá nhân; về xử lý vi phạm Luật đất đai. Vấn đề một số dự án chậm tiến độ, một số dự án đã giải phóng mặt bằng nhưng không triển khai đầu tư gây lãng phí nguồn lực đất đai. Giải pháp xử lý vi phạm luật đất đai được nhiều đại biểu chất vấn đề nghị Sở tài nguyên môi trường làm rõ:

Về giải pháp xử lý vấn đề vi phạm luật đất đai, qua thực tiễn nắm bắt tại cơ sở, một số ý kiến cho rằng cần thống nhất hành lang pháp lý làm căn cứ xử lý dứt điểm tình trạng trên.

[ 25/5]  Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe Sở Xây dựng báo cáo Đồ án quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 kiến trúc cảnh quan trục không gian Bắc – Nam đô thị Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn và lãnh đạo một số sở, ngành; huyện, thành, thị.

Sau khi nghe Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn báo cáo Đồ án quy hoạch nghĩa trang vùng tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị quy hoạch nghĩa trang phải phù hợp với quy hoạch vùng tỉnh, quy hoạch đô thị Vĩnh Phúc đã được duyệt và các quy hoạch khác nhất là quy hoạch phát triển kinh tế -xã hội, quy hoạch xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong nhân dân; Căn cứ vào quy mô, tỷ lệ phát triển dân số để tính toán việc quy hoạch nghĩa trang một cách hợp lý. Cần cân nhắc kỹ việc xây dựng nhà tang lễ phải gắn với bệnh viện và các khu vực tập trung đông dân cư. Về trình tự thủ tục phải theo đúng quy định của pháp luật…

Đối với Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 kiến trúc cảnh quan trục không gian Bắc – Nam đô thị Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh, quy hoạch phải đảm bảo thống nhất, đồng bộ và hiện đại. Về mặt chỉnh trang đô thị, việc trồng cây ở 2 bên đường và các khu vực nên tính toán trồng những loại cây bản địa, không nhất thiết khu vực nào cũng phải trồng cây; tiến hành hạ ngầm các công trình điện; xây dựng vỉa hè cần đảm bảo thống nhất; nghiên cứu điều chỉnh tổng thể 2 bên đường, điều chỉnh mở rộng mặt đường từ cây số 2 đến cây số 6, Quốc lộ 2B đi Tam Đảo; Trong quá trình triển khai cần có lộ trình cụ thể, đảm bảo tiến độ và phù hợp với quy hoạch chung.

[25/5] Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình tỉnh đã tổ chức khởi công một số hạng mục công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện Sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc, một trong những công trình trọng điểm được tỉnh xác định ưu tiên tập trung đầu tư theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến kiểm tra tiến độ triển khai dự án.

Dự án đầu tư xây dựng công trình bệnh viện sản nhi tỉnh Vĩnh Phúc được xây dựng tại địa bàn thuộc 2 xã Đồng Văn huyện Yên Lạc và xã Hợp Thịnh huyện Tam Dương. Dự án có tổng diện tích gần 100.000 m2; trong đó đất xây dựng bệnh viện gần 75.000m2, quy mô dự án 500 giường bệnh.

Kiểm tra tiến độ triển khai dự án tại thực địa, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh nhấn mạnh: đây là dự án trọng điểm của tỉnh, do vậy chủ đầu tư và các đơn vị liên quan cần tập trung huy động mọi nguồn lực triển khai dự án theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động.

[18- 24/5] Nhóm công tác của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng nhóm đã thực hiện chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Pháp.

Theo lịch trình, Nhóm đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Chính quyền tỉnh Valenciennes, Cộng hòa Pháp và tham dự Hội thảo xúc tiến đầu tư thường niên “Made in Hainaut”  do Ban Quy hoạch Phát triển vùng Porte Du Hainaut tại tỉnh Valenciennes, Cộng hòa Pháp tổ chức.

Tại các buổi làm việc và hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã giới thiệu tổng quan về môi trường đầu tư kinh doanh  và thu chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, đồng thời khẳng định, thị trường Châu Âu nói chung và thị trường Pháp nói riêng là khu vực có tiềm năng thế mạnh về khoa học công nghệ và tiềm lực về tài chính, phù hợp với định hướng phát triển các hoạt động xúc tiến đầu tư của Vĩnh Phúc. Vĩnh Phúc mong muốn thu hút được các dự án có trình độ khoa học công nghệ tiên tiến, sử dụng tiết kiệm đất, thân thiện với môi trường của Pháp đến đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Tiếp đó, Nhóm công tác của tỉnh đi thăm quan thực tế khu công nghiệp công nghệ cao mới được quy hoạch Arenberg Creative Mine, khu công nghiệp xử lý rác thải và làm việc với 02 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics và cơ khí của tỉnh Valenciennes. Mời gọi đầu tư với 05 doanh nghiệp của Pháp hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng cầu đường, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, sản xuất thiết bị phụ trợ cho công nghiệp ô tô.

[24/5] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng Ban chỉ đạo giải quyết việc làm tỉnh chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo đánh giá kết quả giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động những tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017. 5 tháng đầu năm 2017, với sự vào cuộc quyết liệt của Ban chỉ đạo giải quyết việc làm tỉnh, các sở, ngành liên quan và các địa phương, công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ và đạt một số kết quả tích cực. Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho hơn 1 vạn lao động cho các doanh nghiệp và các lĩnh vực.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu Sở Lao động – TB&XH chủ động nắm bắt thông tin về lao động, việc làm, định kỳ thông tin cho Ban chỉ đạo tỉnh và các địa phương để xây dựng và triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động. Các địa phương, các trường cao đẳng nghề, Trung tâm giáo dục thường xuyên và dạy nghề nghiên cứu phương án dạy ngoại ngữ cho người lao động, rút ngắn thời gian học văn hóa, học nghề và ngoại ngữ đảm bảo yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Sở Lao động TB&XH phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội rà soát các thủ tục vay vốn giải quyết việc làm để tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn cho người lao động khi có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động. Các sở , ngành, địa phương liên quan nghiên cứu mở rộng mô hình thí điểm văn phòng tư vấn giải quyết việc làm, XKLĐ tại các xã, phường, thị trấn. Các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung tuyên truyền, định hướng dư luận về công tác giải quyết việc làm, XKLĐ, định hướng nghề nghiệp cho người lao động và học sinh phổ thông….

[24/5] Tại Nhà hát tỉnh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức lễ mít tinh ngày hội và phát động Chiến dịch “những giọt máu hồng Vĩnh Phúc hè 2017”.  Dự buổi lễ có Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh. Đại diện lãnh đạo Viện huyết học truyền máu TW, lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo các tình nguyện viên hiến máu nhân đạo.

Phát biểu khai mạc buổi lễ mít tinh ngày hội và phát động Chiến dịch “những giọt máu hồng Vĩnh Phúc hè 2017”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, chương trình mang đậm ý nghĩa, sự hi sinh và trách nhiệm xã hội của mỗi người tham gia hiến máu, đồng thời nâng cao nhận thức của cả xã hội về tầm quan trọng của hành động hiến máu tình nguyện. Phó chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi những người khỏe mạnh hãy tích cực tham gia hiến máu cứu người, góp phần xây dựng xã hội khỏe mạnh và nhân văn hơn. Ngay sau lễ phát động Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến động viên và tặng hoa cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện.

[23/5] Sở Lao động, Thương binh & Xã hội phối hợp với UBND huyện Sông Lô phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “ Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tới dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh.

Các nội dung hoạt động trong Tháng sẽ tập trung vào việc tăng cường các chiến dịch truyền thông, phổ biến các quy định về bảo vệ trẻ em trong Luật trẻ em, các kiến thức về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; tổ chức các lớp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ; tổ chức các chuyên đề về quản lý, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh mong muốn các cấp, ngành chức năng, địa phương tiếp tục tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội với việc thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em; Tăng cường, tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội, được học tập, vui chơi, phát triển cả về thể chất và tinh thần, xây dựng xã, phường đạt tiêu chuẩn phù hợp với trẻ em.

[23/5] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình chăn nuôi tại một số địa phương trong tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Qua kiểm tra tình hình thực tế hoạt động chăn nuôi lợn tại huyện Yên Lạc, chăn nuôi gia cầm tại huyện Tam Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã chia sẻ những khó khăn với người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Đồng chí yêu cầu các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm. Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiếp tục quan tâm triển khai các biện pháp hỗ trợ người chăn nuôi tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm;  Phối hợp với các doanh nghiệp bao tiêu, thu mua lợn, giải cứu người chăn nuôi; Phối hợp với hệ thống ngân hàng có chính sách hỗ trợ lãi suất, giảm, giãn nợ cho người chăn nuôi đang gặp khó khăn; đồng thời, nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh xây dựng chiến lược lâu dài, nhằm tái cơ cấu ngành chăn nuôi, để ngành chăn nuôi phát triển ổn định, hiệu quả.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã thăm và làm việc với một số doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh và đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục có các chính sách hỗ trợ  người chăn nuôi về giảm, giãn nợ, hỗ trợ lãi suất, bán cám không lấy lãi, đồng hành, hỗ trợ cùng người chăn nuôi vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay.

[ 22/5]  Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14 đã chính thức khai mạc tại Hội trường Ba Đình, Thủ đô Hà Nội. Dự phiên khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan ban, ngành đoàn thể Trung ương. Tham dự kỳ họp về phía tỉnh Vĩnh Phúc có Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh và các ông, bà đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua 13 dự án luật, 5 dự thảo Nghị quyết và cho ý kiến vào 4 dự án luật. Cũng tại kỳ họp, Quốc hội dành nhiều thời gian để xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế -xã hội và ngân sách nhà nước năm 2016, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và ngân sách nhà nước  những tháng đầu năm 2017; … và nhiều nội dung quan trọng khác. Tham dự kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc  sẽ chuyển đến Quốc hội, các bộ ngành, cơ quan trung ương nhiều tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất của cử tri và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

[ 22/5] đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đảng cộng sản CuBa do đồng chí Hô-xe-ra-môn - Ba- la-ghê-Cabrê –ra - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng cộng sản CuBa làm trưởng đoàn sang tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì giới thiệu khái quát với đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc từ khi tái lập tỉnh đến nay. Đồng thời, nhấn mạnh: Vĩnh Phúc sẽ làm hết sức mình, góp phần tô thắm thêm mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và CuBa .

Đồng chí Hô-xe-ra-môn - Ba- la-ghê-Cabrê –ra bày tỏ ấn tượng trước những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam nói chung và tỉnhVĩnh Phúc nói riêng, đồng thời khẳng định những thành tựu đó sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu để CuBa học hỏi, vận dụng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội.

[22/5] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã tiếp đoàn cán bộ Sở kinh tế thương mại tỉnh  Chungcheongbok - Hàn Quốc do ông Lee Chang Young, Giám đốc Sở Kinh tế thương mại tỉnh Chungcheongbok làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn giới thiệu khái quát tiềm năng, tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Sở kinh tế Thương mại tỉnh Chungcheongbok tiếp tục là cầu nối, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh, ông Lee Chan Young cho biết trong thời gian tới, Sở Kinh tế Thương mại tỉnh Chungcheongbok sẽ tiếp tục là cầu nối giữa 2 tỉnh trong việc trao đổi cán bộ, hợp tác nông nghiệp công nghệ cao. Ông Lee Chan Young cũng mong muốn tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh Chungcheongbok sớm tổ chức buổi triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại Vĩnh Phúc.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm