Cập nhật: 04/06/2017 11:48:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[4/6] Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2017 – 2018 chính thức bắt đầu diễn ra từ ngày mùng 4 và kết thúc vào ngày mùng 5/6 năm 2017. Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có: 12.481 thí sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 THPT tại 35 điểm thi. Các thí sinh thi 3 môn Văn, Toán và Tiếng Anh. Trong buổi đầu tiên của kỳ thi, ngay sau khi khai mạc, đúng 8h, các thí sinh bắt đầu thi môn Văn với thời gian 120 phút, buổi chiều các thí sinh thi môn Tiếng Anh với thời gian 60 phút và sáng ngày 5/6, các thí sinh sẽ thi môn thi cuối cùng là môn Toán với thời gian 120 phút. Theo báo cáo mới nhất của Sở GD & ĐT, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017 – 2018 trên địa bàn tỉnh được đảm bảo an toàn, có 49 thí sinh bỏ thi, trong đó 47 thí sinh không dự thi môn văn, 4 thí sinh vi phạm qui chế thi, không có cán bộ coi thi vi phạm qui chế.

[3/6] 9h sáng ngày 3/6, rừng phòng hộ tại khu vực núi Ngang, thôn Trại Mái, xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo đã xảy ra cháy. Ngay khi phát hiện đám cháy, huyện Tam Đảo đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huy động lực lượng chữa cháy cơ sở cùng với nhân dân và các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn trên địa bàn tổ chức chữa cháy. Đến 16h cùng ngày, vụ cháy cơ bản được khống chế, vụ cháy đã gây thiệt hại khoảng 15 ha rừng trồng bạch đàn.

Tới hiện trường kiểm tra chỉ đạo công tác PCCC rừng, đồng chí Nguyễn Văn Trì , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tam Đảo phối hợp với các lực lượng xử lý triệt để vụ cháy, cảnh giác với nguy cơ phát cháy trở lại và thường trực kiểm tra rà soát lại tất cả các khu vực rừng có nguy cơ cháy cao để có phương án phòng chống và yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

[3/6] Lữ đoàn Đặc công bộ 113 (đóng tại phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống (3/6/1972-3/6/2017) và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ Quốc hạng Nhì. Tới dự có Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Tư lệnh Binh chủng đặc công; Thiếu tướng Lê Thanh Hà, Chính ủy Binh chủng đặc công; đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo tỉnh Đồng Nai.

Tại Lễ kỷ niệm, các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đặc công bộ 113 qua các thời kỳ đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của đơn vị. Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình ghi nhận và biểu dương những kết quả Lữ đoàn Đặc công bộ 113 đã đạt được trong suốt 45 năm qua. Đồng thời, đề nghị đơn vị tiếp tục kế thừa xuất sắc thành quả của các cán bộ, chiến sĩ đặc công đi trước; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí quyết tâm cao; không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình, Tư lệnh Binh chủng Đặc công đã trao huân chương bảo vệ Tổ Quốc hạng Nhì cho Lữ đoàn Đặc công bộ 113.

[29/5 – 2/6] Tiếp tục chương trình làm việc, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14 bước sang tuần làm việc thứ 2, trong tuần,

Quốc hội làm việc tại hội trường và thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi; dự án Luật du lịch (sửa đổi); Dự án Luật quản lý nợ công (Sửa đổi) và Dự án Luật tố cáo (sửa đổi); dự án Luật trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi); Quốc hội thảo luận về: Dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2018; Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2018; Quốc hội thảo luận ở Tổ về việc tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành dự án thành phần để triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành...và nhiều nội dung quan trọng khác.

Cũng trong tuần, Quốc hội nghe trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật trợ giúp pháp lý (sửa đổi) và thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự án Luật trợ giúp pháp lý…

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Đoàn tham dự phiên họp và đã có nhiều ý kiến đóng góp quan trọng tại các phiên họp.

[2/6] Tại quảng trường thị xã Phúc Yên, Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017. Đến dự có đồng chí Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội của tỉnh; lãnh đạo thị xã Phúc Yên.

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, Chiến dịch thanh  niên tình nguyện hè năm 2017  sẽ gắn với việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhằm phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích của thanh niên để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Bá Huy đề nghị các cấp bộ đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên xác định rõ lý tưởng sống, nâng cao nhận thức về phong trào tình nguyện; Tập trung củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện của tổ chức Đoàn các cấp, thực hiện có hiệu quả các chương trình tình nguyện.

[1/6] Tại Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Ban chỉ đạo Chương trình giảm nghèo tỉnh tổ chức chương trình ký cam kết các chỉ tiêu về giải quyết việc làm trong nước, xuất khẩu lao động, tín dụng đối với hộ nghèo, cận nghèo năm 2017 giữa Sở Lao động, TB và XH với Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và UBND các huyện, thành thị. Dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn.

Phát biểu tại chương trình ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị các địa phương cần rà soát lại tất cả các hộ nghèo, cận nghèo, trên cơ sở đó phân loại từng hộ có nhu cầu vay vốn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ được tiếp cận và phát huy hiệu quả của vốn vay cũng như thực hiện tốt các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với hộ nghèo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị, lãnh đạo các sở, ngành địa phương nghiên cứu có các giải pháp tập trung quyết liệt nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu ký cam kết.

[31/5] UBND tỉnh họp nghe Ban xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư báo cáo kết quả các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị và một số doanh nghiệp cung cấp hạ tầng thiết yếu thực hiện việc giải quyết khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp theo chỉ đạo của UBND tỉnh từ ngày 1/1/ 2016 đến ngày 31/5/2017. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì buổi họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho biết: chủ trương của tỉnh trong thời gian tới là tiếp tục tập trung giải quyết những vướng mắc, những khó khăn còn tồn tại cho doanh nghiệp theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chương trình hành động của UBND tỉnh. Bên cạnh đó, trong thời gian tới tỉnh sẽ rà soát các chính sách không còn phù hợp, không còn hiệu quả, ban hành các chính sách mới phù hợp tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với doanh nghiệp, thực hiện 10 cam kết theo đúng tinh thần Hội ghị xúc tiến đầu tư tỉnh được tổ chức vào cuối năm 2016.

[31/5] Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang, Trưởng Ban vận động Quỹ  “Vì người nghèo” tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai công tác vận động, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” đến tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kêu gọi sự chung tay, giúp đỡ cho người nghèo; Tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, đánh giá đúng các đối tượng hộ nghèo, từ đó lập hồ sơ cụ thể từng đối tượng để kêu gọi hỗ trợ đạt hiệu quả; Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo tỉnh” cần đề ra chỉ tiêu cụ thể, phấn đấu xây dựng và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” hiệu quả, góp phần giúp đỡ hộ nghèo có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, qua đó đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

[31/5] Xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch đã tổ chức Đại hội thể dục thể thao lần thứ V năm 2017. Đây là đơn vị được chọn Đại hội điểm TDTT cấp xã, phường, thị trấn của tỉnh. Dự và chỉ đạo đại hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Lập Thạch.Thông qua Đại hội thể dục thể thao điểm cấp xã ở xã Thái Hòa để các đơn vị trong tỉnh nghiên cứu, rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, làm tiền đề cho việc tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp huyện, thành phố, thị xã và Đại hội thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V.

[ 30/5]  Tại Quảng trường HCM tỉnh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình hưởng ứng tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2017. Dự buổi lễ có đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; đại diện một số bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương trong cả nước. Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh tới sự quan tâm của Đảng và nhà nước ta đối với việc bảo vệ quyền con người cũng như sự an toàn cho các cá nhân trong gia đình cũng như ngoài xã hội, đặc biệt là việc phòng chống bạo lực gia đình và nhấn mạnh: việc tổ chức tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình. Thay mặt các địa phương trong toàn quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cam kết sẽ tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương thực hiện một số giải pháp tăng cường công tác phòng chống bạo lực gia đình.

Ngay sau Lễ phát động, đồng chí Đặng Thị Bích Liên, Thứ trưởng Bộ văn hóa thể thao và du lịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng đại diện một số tỉnh thành trong cả nước đã đến thăm quan mô hình CLB gia đình phát triển bền vững và nhóm phòng chống bạo lực gia đình thôn Chợ Nội xã Tam Hợp huyện Bình Xuyên.

[30/5] Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cho ý kiến vào các Đồ án quy hoạch chung đối với đô thị Nguyệt Đức huyện Yên Lạc, Xuân Lôi huyện Lập Thạch, Đức Bác huyện Sông Lô, Đại Đình huyện Tam Đảo và Hoàng Đan huyện Tam Dương, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các Đồ án cần xác định rõ hơn tính chất của từng đô thị để có định hướng đầu tư phát triển; cần xác định rõ hơn hạ tầng kỹ thuật như bãi đỗ xe, trạm cấp nước, cấp điện, hệ thống hạ tầng giao thông để đảm bảo kết nối vùng, kết nối giữa các địa phương. Về nguồn lực thực hiện, UBND tỉnh rà soát nguồn kinh phí đầu tư, cố gắng vận động nguồn xã hội hóa để giảm chi cho ngân sách nhà nước.

Cho ý kiến vào Đề án nâng cao chất lượng chi bộ Đảng trong sạch, vững mạnh, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên xuống dự sinh hoạt với chi bộ nơi được phân công phụ trách để đảm bảo sự lãnh đạo thống nhất, đồng bộ của Đảng từ trên xuống dưới.  Nên tiến hành giải thể chi bộ cơ quan, chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn; thường xuyên tiến hành kiểm tra hoạt động của chi bộ; kiện toàn về tổ chức, con người, tập trung giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm