Cập nhật: 16/06/2017 14:40:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, diễn giả của các tổ chức quốc tế uy tín như Tổ chức Du lịch thế giới, Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu… sẽ tham gia Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững do Bộ VHTT&DL tổ chức.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Phương Liên

Chiều 15/6, Bộ VHTT&DL tổ chức họp báo giới thiệu về Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái, nhân dịp Năm APEC Việt Nam 2017, hướng đến chủ đề chung “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”, Việt Nam đã đưa ra sáng kiến tổ chức Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững, vì mục tiêu phát triển bền vững và toàn diện trong Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Đây là sự kiện quan trọng trong Năm APEC Việt Nam 2017, sau hội thảo kỹ thuật về du lịch bền vững đã được tổ chức nhân dịp Phiên họp Quan chức cao cấp APEC lần thức nhất (SOM 1) vào tháng 2/2017 tại Nha Trang.

Đối thoại sẽ tổ chức ngày 19/6 tại Hạ Long, do Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì. Đối thoại sẽ có sự tham gia của khoảng 150 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, diễn giả của các tổ chức quốc tế uy tín như Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN), Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu (GSTC).

Năm 2017 đã được Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc chọn là Năm quốc tế về du lịch bền vững vì sự phát triển, được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) công bố chính thức vào tháng 1/2017 tại Tây Ban Nha. Trong thời gian qua, các nền kinh tế và các tổ chức, cá nhân trên toàn thế giới đã tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm quốc tế về du lịch bền vững vì sự phát triển.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Huỳnh Vĩnh Ái cho hay, du lịch luôn là một trong những nội dung hợp tác ưu tiên của APEC. Những năm qua, cơ chế hợp tác du lịch APEC chính thức được hình thành và từng bước phát triển trên cơ sở liên kết chặt chẽ giữa các nền kinh tế thành viên. Các nền kinh tế đều quyết tâm đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng, là công cụ tăng cường giao lưu văn hóa, hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác, góp phần gìn giữ hòa bình, tạo điều kiện phát triển.

Trên cơ sở đó, Đối thoại Chính sách cao cấp về du lịch bền vững APEC là cơ hội để các nền kinh tế cùng chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận biện pháp tăng cường hiệu quả hợp tác, hội nhập trong khu vực, nhất là trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững.

Dự kiến, các nhà lãnh đạo du lịch APEC sẽ thông qua tuyên bố về phát triển du lịch bền vững, bao gồm các khuyến nghị, định hướng cụ thể để phát triển du lịch bền vững tại khu vực APEC.

                                                                     Theo Phương Liên/Chinhphu.vn

Tệp đính kèm