Cập nhật: 25/06/2017 11:04:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[24/6] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh và Bảo việt Nhân thọ tổ chức buổi đồng diễn kỷ niệm ngày quốc tế Yoga. Tới dự có đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi đồng diễn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho rằng hoạt động đồng diễn yoga sẽ góp phần cổ vũ, động viên phong trào luyện tập yoga rèn luyện sức khỏe của mọi người dân Vĩnh Phúc đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và đại sứ quán Ấn Độ tại VN nói riêng, 2 quốc gia Việt Nam - Ấn Độ nói chung.

 [23/6] Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao với ngài Parvathaneni Harish, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam. Dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, Ngài Parvathaneni Harish cho biết, nhiều doanh nghiệp của Ấn Độ sẽ đến Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh và bày tỏ mong muốn Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến tìm hiểu đầu tư. Hoan nghênh chuyến thăm của ngài Parvathaneni Harish, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã giới thiệu với ngài Parvathaneni Harish những nét nổi bật trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh trong suốt 20 năm tái lập tỉnh. Vĩnh Phúc sẽ luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Ấn Độ đến đầu tư, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

[22/6] Sau gần 1 tháng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14 đã thành công tốt đẹp, các đại biểu Quốc hội đã tích cực, chủ động trong xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của đất nước. Tham gia kỳ họp, đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng các ông bà đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào chương trình hoạt động của Quốc hội, đề ra các kế hoạch công tác riêng cho Đoàn, góp phần không nhỏ trong thành quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 14.

Tại kỳ họp này, công tác xây dựng pháp luật được Quốc hội quan tâm và chú trọng. Quốc hội đã tập trung xem xét, thông qua 13 dự án luật, 5 dự thảo nghị quyết. Đồng thời,Quốc hội đã dành thời gian xem xét các báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội năm 2016; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội những tháng đầu năm 2017.

Cũng tại kỳ họp, những bức xúc, lo lắng của nhân dân và cử tri cả nước quan tâm, được các đại biểu Quốc hội tập trung thảo luận và kiến nghị nhiều giải pháp thiết thực, đề nghị Chính phủ, các ngành, các cấp phải nỗ lực hơn nữa để khắc phục những tồn tại, hạn chế để phát triển kinh tế bền vững, ổn định, duy trì tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, củng cố quốc phòng- an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trong năm 2017 và các năm tới.

Quốc hội cũng đã dành 3 ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, tập trung vào các vấn đề xác đáng, thực tế. Phiên chất vấn diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắng, sôi nổi. Quốc hội cũng đã ra nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn, làm cơ sở để Chính phủ, các bộ, ngành tổ chức thực hiện.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh Vĩnh Phúc đã có ý kiến tham gia góp ý đối với hầu hết các dự thảo, dư án luật, Nghị quyết được Quốc hội đưa ra thảo luận tại kỳ họp này; nhiều nội dung góp ý được Ban soạn thảo tiếp thu, góp phần nâng cao chất lượng các dự án Luật.  

Cũng tại kỳ họp này, các đại biểu Quốc hội khóa 14  tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động tham gia chất vấn các thành viên Chính phủ về các dự án và các lĩnh vực; Đồng thời chuyển tải các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân trong tỉnh gửi tới Quốc hội và được Quốc hội tiếp thu, xem xét giải quyết. Với nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 14 tỉnh Vĩnh Phúc đã đóng góp tích cực vào chương trình hoạt động của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 14 thành công tốt đẹp.  

[22/6] Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp cho ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì cuộc họp.

Cho ý kiến vào báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2017, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo thu ngân sách, đặc biệt là thu nội địa đi đôi với thực hiện tốt thực hành tiết kiệm. Về điều hành ngân sách cần đảm bảo linh hoạt, hiệu quả; kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các dự án đầu tư xây dựng cơ bản; thu hồi các dự án đã giao đất nhưng nhiều năm không thực hiện. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình trọng điểm; rà soát lại kế hoạch đầu tư công, cân đối khả năng, bố trí nguồn lực thực hiện các dự án. Các cấp, các ngành tăng cường quản lý nhà nước trên các mặt về lĩnh vực văn hóa xã hội, trong đó, cần nâng cao hiệu quả sử dụng các thiết chế văn hóa, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sỹ. ..

Về báo cáo công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị cần bổ sung vào báo cáo nội dung về nhận định về tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, tình hình chấp hành quy định, các nguyên tắc của Đảng. Về giải pháp cần tập trung nâng cao chất lượng xây dựng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt Đề án 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH.

Cho ý kiến vào báo cáo kết quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị 6 tháng cuối năm, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp tập trung kiểm tra, giám sát các lĩnh vực được dư luận quan tâm; nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát. Tập trung thực hiện những việc cần làm ngay trong công tác kiểm tra, giám sát, đặc biệt là kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ, quản lý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

[22-24/6] Cùng với các thí sinh trên cả nước,  ngày 22/6,  hơn 11.000  thí sinh tỉnh Vĩnh Phúc đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

Trong ngày đầu tiên của kỳ thi, tổng số thí sinh đăng ký thi là: 11.027 thí sinh; trong đó có 11.007 số thí sinh tham dự thi, vắng thi 20 thí sinh; có 17 thí sinh vắng thi không lý do. Buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán.  Đối với môn Toán học, có 11.274 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 11.239 thí sinh tham gia dự thi. Tổng số thí sinh vắng mặt 35, vắng mặt không lý do 32 thí sinh, trong đó có 28 thí sinh tự do. Ngày đầu tiên diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Theo đánh giá của Hội đồng thi THPT Quốc gia tỉnh Vĩnh Phúc, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

[21-23/6] Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã đi tiếp xúc cử tri tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Tại các buổi tiếp xúc,Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI; kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVI; kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Cử tri đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như: tình trạng ô nhiễm môi trường khu vực nông thôn; phát triển giao thông nông thôn; xử lý các điểm đen về tai nạn giao thông; đẩy nhanh tiến độ công tác dồn thửa, đổi ruộng; hỗ trợ nguồn vốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới; xử lý nghiêm các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; chế độ chính sách đối với người tàn tật; một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp; giải quyết đất dịch vụ cho nhân dân; tiếp tục quan tâm sửa chữa, bảo dưỡng, xây dựng một số tuyến giao thông nội đồng đã xuống cấp; hệ thống kênh mương tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp…vv.Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời các kiến nghị theo thẩm quyền. Các ý kiến còn lại, đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp, trình HĐND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

[21/6] Lãnh đạo UBND tỉnh và các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đến chúc mừng Đài PT-TH tỉnh nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Tặng hoa chúc mừng lãnh đạo và nhà báo, phóng viên, BTV Đài PT-TH tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn và lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh mong muốn Đài PT-TH tỉnh tiếp tục phát huy vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, tiếng nói của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, không ngừng đổi mới nội dung các chương trình phát sóng, đáp ứng xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Bên cạnh đó, Đài PT-TH tỉnh tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong sự nghiệp phát triển KT-XH, là kênh thông tin quan trọng phục vụ sự lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; phản ánh thông tin đa dạng, đúng định hướng, đúng tôn chỉ mục đích, là diễn đàn của các tầng lớp nhân dân; không ngừng đóng góp xây dựng cơ quan báo chí vững mạnh, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển KT-XH  của tỉnh.

[20/6] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Xây dựng về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2017; những tồn tại, khó khăn đối với các dự án do Sở Xây dựng được giao triển khai thực hiện.

Sau khi nghe  báo cáo của Sở Xây dựng và ý kiến phát biểu của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế của Sở trong công tác quản lý xây dựng, thực hiện quy hoạch  như: chậm đề xuất, tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các giải pháp khắc phục một số quy hoạch trước đây; việc thực hiện quy hoạch và quản lý xây dựng chưa thực sự đồng bộ; việc quản lý chất lượng các công trình xây dựng nói chung, nhất là công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước hiệu quả còn thấp; Tiến độ thi công các công trình do sở làm chủ đầu tư còn chậm, chưa đáp ứng với yêu cầu của tỉnh đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu trong thời gian tới Sở xây dựng tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nhất là về công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, đảm bảo chất lượng công trình, cảnh quan đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Tiếp tục hoàn thành các đồ án quy hoạch phân khu, đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung xây dựng đô thị Vĩnh Phúc; chủ động phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các sở, ngành, địa phương liên quan làm tốt công tác quản lý tài nguyên, nhất là tài nguyên đất, vật liệu xây dựng. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính trong các lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực. Đồng thời tăng cường công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ; thực hiện tốt Đề án 01 của Tỉnh ủy, sắp xếp bộ máy tổ chức của ngành theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tránh chồng chéo.

[20/6] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang đã đi kiểm tra một số dự án, công trình thủy lợi trước mùa mưa bão.

Sau khi kiểm tra trực tiếp dự án Hồ Đồng Mỏ, xã Đạo Trù và Hồ Xạ Hương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh: đây là các công trình thủy lợi có ý nghĩa rất quan trọng đảm bảo cung cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho nhân dân vì vậy yêu cầu các đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn lại. Riêng đối với dự án Hồ Đồng Mỏ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh gửi văn bản đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm thẩm tra các hạng mục công trình để tỉnh có phương án chỉ đạo tích trữ nước ngay trong mùa mưa năm 2017. 

[20/6] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2017 tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại các điểm thi: Trường THPT Bình Sơn, huyện Sông Lô; Trường THPT Tam Dương, huyện Tam Dương và Trường THPT Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường. Qua kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia tại các điểm thi và nghe các điểm thi báo cáo công tác chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu ngành Giáo dục và đào tạo và các điểm thi cần tiếp tục rà soát kỹ công tác chuẩn bị hồ sơ, có phương án xử lý tốt các diễn biến trong kỳ thi. Các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, phục vụ tổ chức kỳ thi; xây dựng các phương án dự phòng khi có sự cố xảy ra; đồng thời có kế hoạch xử lý khi có tình huống xấu về thời tiết. Các địa phương cần có phương án sắp xếp chỗ ăn, nghỉ cho các giám thị coi thi, thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

[19/6] UBND tỉnh tổ chức gặp mặt báo chí nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017). Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở thông tin và truyền thông; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh và văn phòng các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Thành tựu của tỉnh trong 20 năm tái lập có đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà. Tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí địa phương và các báo, tạp chí Trung ương thường trú Vĩnh Phúc, qua đó góp phần động viên, cổ vũ những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua xây dựng tỉnh giàu mạnh, phát triển, củng cố nhiềm tin của nhân dân đối với Đảng, nhà nước trên con đường đổi mới; đồng thời biểu dương tập thể lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh với lòng yêu nghề và trách nhiệm xã hội lớn lao của người làm báo đã luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm