Cập nhật: 06/08/2017 11:24:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[4/8] Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Sông Lô về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng, phát triển KTXH, củng cố quốc phòng an ninh, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Đề án 01 của Ban thường vụ tỉnh ủy về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức viên chức các cơ quan đơn vị tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2016 – 2021. Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan thẳng thắn chỉ ra tồn tại hạn chế của huyện trong thời gian qua như việc cụ thể hóa một số nghị quyết, đề án còn chậm; công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình còn hạn chế. Trong phát triển KT-XH, tăng trưởng kinh tế một số ngành, lĩnh vực còn thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao; tình hình an ninh trật tự còn một số biểu hiện phức tạp. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đề nghị huyện Sông Lô có những giải pháp để phát triển KT-XH tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện; tiếp tục huy động sức mạnh và sự đoàn kết của tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành đảng bộ huyện, các ban ngành đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

[3/8] UBND tỉnh tổ chức họp với Thường trực HĐND tỉnh, đoàn ĐBQH tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để thống nhất việc tiếp thu, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Kim Khải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị cần tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa HĐND tỉnh, UBND tỉnh, đoàn ĐBQH tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong công tác giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo đúng nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan. Thống nhất thành lập một tổ giúp việc tiến hành xây dựng một quy định cụ thể về trách nhiệm của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Việc tiếp thu, giải quyết, trả lời ý kiến cử tri phải đảm bảo công khai, minh bạch. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Báo Vĩnh Phúc, Đài PTTH tỉnh, Cổng thông tin Giao tiếp điện tử tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát, giúp UBND tỉnh giải quyết tốt hơn các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các sở, ban, ngành; huyện, thành, thị tập trung rà soát, phân loại tất cả các kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền để có phương án giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời theo đúng thẩm quyền và theo quy định của pháp luật.

[3/8] Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam do thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến - Thành viên Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2017 tại Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh và các thành viên của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn khẳng định hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ ngày càng được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên, việc thực hiện công tác bình đẳng giới đối với phụ nữ vẫn còn nhiều rào cản. Để đảm bảo quyền lợi của phụ nữ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã lồng ghép chỉ tiêu về giới với các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương; chỉ đạo, phân công các thành viên thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới của tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Viết Tiến cho rằng, tỉnh Vĩnh Phúc cần quan tâm hơn nữa trong việc thực hiện các mục tiêu vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới; xây dựng những giải pháp chiến lược về công tác phụ nữ, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ nhằm nâng tỷ lệ nữ cán bộ tham gia vào cấp ủy, chính quyền các cấp. Quan tâm đào tạo nghề và tạo việc làm cho lao động nữ; chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho công nhân nữ; tăng cường sự can thiệp để bảo vệ quyền lợi cho lao động nữ. Đoàn công tác đề nghị tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bình đẳng giới tại các sở, ngành, địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quyền lợi của phụ nữ để nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với vai trò, vị trí của phụ nữ.

[3/8] Tại Vĩnh Phúc, Hội Khuyến học Cụm 3 các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng tổ chức hội nghị giao ban công tác khuyến học. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Hoàng Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Toàn đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và phong trào khuyến học, khuyến tài của Vĩnh Phúc và cho rằng Hội nghị giao ban công tác khuyến học các tỉnh đồng bằng Sông Hồng tổ chức tại Vĩnh Phúc là cơ hội quý để Hội Khuyến học tỉnh Vĩnh Phúc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Hội khuyến học các tỉnh bạn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Doan ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Hội Khuyến học các cấp trong Cụm 3 các tỉnh đồng bằng Sông Hồng đã năng động, sáng tạo trong cách làm và sự tâm huyết trong công tác khuyến học.  Nhấn mạnh đến nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, đồng chí Nguyễn Thị Doan đề nghị Hội Khuyến học trong Cụm 3 các tỉnh đồng bằng Sông Hồng cần tiếp tục phát huy kinh nghiệm, kết quả đạt được trong thời gian qua để hoàn thành các tiêu chí đã đăng ký thi đua; đưa phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng phát triển.

[ 1/8] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam nhân dịp ngài Đại sứ đến tham dự chương trình Ngày văn hóa ASEAN tại Vĩnh Phúc.Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Trì giới thiệu tới ngài đại sứ một số nét khái quát về những thành tựu của Vĩnh Phúc trong những năm qua, đặc biệt là từ khi tái lập tỉnh đến nay, giới thiệu một số tiềm năng, cơ hội thu hút xúc tiến đầu tư vào Vĩnh Phúc. Đồng chí Nguyễn Văn Trì mong muốn ngài đại sứ là cầu nối thu hút các doanh nghiệp Indonesia đến hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc, đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục. Tỉnh Vĩnh Phúc cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Indonesia đầu tư tại tỉnh.

Ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam đánh giá cao những thành tựu Vĩnh Phúc đã đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác thu hút, xúc tiến đầu tư, phát triển công nghiệp; kêu gọi được nhiều doanh nghiệp trong khối ASEAN đầu tư tại tỉnh, trong đó có 2 doanh nghiệp Indonesia là Công ty Japfa Comfeed  và Astra Visteon. Ngài đại sứ cho rằng với việc ra đời cộng đồng ASEAN sẽ thúc đẩy quá trình hợp tác giữa các quốc gia trong khối ASEAN trên các trụ cột đối ngoại, kinh tế, giao lưu nhân dân, trong đó có 2 quốc gia Việt Nam và Indonesia, giữa các địa phương của Việt Nam với các quốc gia ASEAN.

[1/8] UBND tỉnh long trọng tổ chức chương trình Ngày văn hóa ASEAN tại Vĩnh Phúc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN. Dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; Ngài Ibnu Hadi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam; đại diện Bộ Ngoại giao; đại diện Đại sứ quán các quốc gia trong khối ASEAN; các doanh nghiệp trong khối ASEAN đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Vĩnh Phúc và các du học sinh một số quốc gia ASEAN đang học tập tại Vĩnh Phúc.

Tham dự chương trình Ngày văn hóa ASEAN tại Vĩnh Phúc, các đại biểu được giới thiệu về những thành tựu của ASEAN qua 50 năm xây dựng và phát triển; những đóng góp của Việt Nam đối với ASEAN. Những thành tựu Vĩnh Phúc đã đạt được qua 20 năm tái lập tỉnh có đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp, nhà đầu tư từ ASEAN.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: sự kiện ngày văn hóa ASEAN tại Vĩnh Phúc là động lực thúc đẩy hợp tác hữu nghị, giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời góp phần tích cực xây dựng cộng đồng ASEAN hòa bình, thịnh vượng và bền vững.

[31/7] Đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe các sở, ngành, đơn vị báo cáo việc triển khai kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhấn mạnh ý nghĩa của việc hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các cuộc hội thảo, trao đổi kinh nghiệm với cơ quan, đơn vị về khởi nghiệp; phối hợp với các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức các lớp khởi sự doanh nghiệp và quản trị doanh nghiệp. Tỉnh đoàn tổ chức các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp; thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp; tuyên dương thanh niên khởi nghiệp thành công. Sở Tài chính bố trí kinh phí đảm bảo thực hiện kế hoạch hàng năm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các trường Đại học, Cao đẳng cần tổ chức các diễn đàn, hội thảo về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên. Đồng thời đóng góp ý kiến, đề xuất với tỉnh xây dựng, hoàn thiện kế hoạch hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp trong thời gian tới.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm