Cập nhật: 10/09/2017 20:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[3 - 8/9] Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2017, từ  ngày 3-8/9, đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc do đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã bắt đầu chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Châu Âu.

Theo lịch trình, Đoàn đã đến Liên bang Nga và Italya. Tại Liên bang Nga, đoàn đã làm việc với Đại Sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và làm việc với Lãnh đạo Trung tâm văn hóa thương mại và khách sạn Hà Nội - Matxcova. Tiếp đó, Đoàn làm việc với Đại Sứ quán Việt Nam tại Italia và Tập đoàn Piaggio tại Italya. Tại các buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Văn Vinh đã giới thiệu tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc trong 6 tháng đầu năm 2017 và những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm thu hút hơn nữa các dự án FDI của các nước Châu âu. Đồng chí Trần Văn Vinh đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Italya hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc trong việc cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, chính sách đầu tư, định hướng thu hút đầu tư, danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh cho các nhà đầu tư của Liên bang Nga và Italia; giới thiệu cộng đồng các doanh nghiệp Liên bang Nga và Italia  đến với Vĩnh Phúc

Lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Italya mong muốn sẽ thường xuyên liên hệ, kết nối chặt chẽ với tỉnh Vĩnh Phúc để cùng phối hợp trong việc giới thiệu quảng bá môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Vĩnh Phúc đến cộng đồng các doanh nghiệp tại 2 nước nói trên.

[7/9] Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội nghị hợp tác triển khai giải pháp thanh toán trực tuyến phí, lệ phí đối với các thủ tục hành chính công trên địa bàn Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có đồng chí Lê DuyThành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Các nội dung hợp tác bao gồm: chuyển tiền trong nước và quốc tế; thu hộ; chi hộ như trả lương các cán bộ, nhân viên cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và các khoản khác; quản lý dòng tiền

Để triển khai chủ trương này có hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê DuyThành giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, phối hợp Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam khảo sát về điều kiện đáp ứng, lựa chọn và thống nhất về cách thức phối hợp triển khai, loại hình dịch vụ ứng dụng; lập kế hoạch kết nối hệ thống hành chính công trực tuyến của tỉnh với hệ thống thanh toán của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam ;. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Ngân hàng xây dựng các phương án, các điều kiện cụ thể, cách làm đối với từng sở, ngành khác nhau. Giao các cơ quan truyền thông của tỉnh phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam tuyên truyền về các tiện ích, cách sử dụng đến đông đảo người dân và doanh nghiệp nắm được.

[7/9] Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Chính Phủ do đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính Chính Phủ làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính năm 2017. Làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Hồng đề nghị Vĩnh Phúc sớm triển khai thực hiện kiến trúc chính quyền điện tử; tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Gắn kết chặt chẽ giữa công tác CCHC với việc ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa nền hành chính; đảm bảo an toàn thông tin; phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện công tác CCHC.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn Ban Chỉ đạo CCHC của Chính Phủ tiếp tục quan tâm giúp đỡ Vĩnh Phúc trong thực hiện kiến trúc chính quyền điện tử; đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ cao hơn; ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa hành chính, góp phần để Vĩnh Phúc phục tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

[6/9] Đoàn kiểm tra của Đảng ủy cơ quan Công an Trung ương  do Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng tại Đảng bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đánh giá cao Ban thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung của Nghị quyết trung ương 4, khóa XII tới từng chi bộ, đảng viên. Qua  học tập đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và thực hiện nhiêm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Vĩnh Phúc trong lòng nhân dân.  

Thay mặt Đoàn kiểm tra, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười đề nghị Đảng ủy và các cấp ủy trong Đảng bộ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cần tăng cường công tác quản lý, giáo dục cán bộ, đảng viên ngay từ chi bộ, đảng bộ cơ sở; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"; có biện pháp khắc phục những biểu hiện nể nang, né tránh, ngại va chạm trong đấu tranh phê bình của đảng viên. Đảng ủy Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát, lãnh đạo cấp ủy trong Đảng bộ phải gương mẫu đi đầu, đưa việc thực hiện Nghị quyết đi vào thực chất, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh.

[5/9] Trường THPT Trần Phú, thành phố Vĩnh Yên đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính Phủ nước cộng hòa XHCN Việt Nam đã tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới. Cùng dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đánh trống khai giảng năm học mới, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của ngành Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc nói chung, Trường THPT Trần Phú nói riêng đạt được trong năm học vừa qua. Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đề nghị ngành Giáo dục Vĩnh Phúccầntiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được; khắc phục hạn chế, thi đua dạy tốt học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới; quyết tâm giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong cả nước về công tác giáo dục và đào tạo; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cả về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ tại tất cả các trường học trong toàn tỉnh.

[5/9] Ngay sau khi dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trần Phú, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH những tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng những kết quả nổi bật trong phát triển KTXH của tỉnh những tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017, đồng thời kiến nghị với Chính phủ có những chính sách nhằm thúc đẩy ngành sản xuất ô tô trong nước; hỗ trợ tỉnh Vĩnh Phúc thu hút các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Trịnh Đình Dũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế đặt ra trong quá trình phát triển KT-XH của tỉnh và đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục quan tâm tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phát triển mạnh các cụm, khu công nghiệp, thu hút nhiều hơn các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến hợp tác đầu tư tại tỉnh. Bên cạnh đó tiếp tục quan tâm phát triển du lịch, dịch vụ; thu hút và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư vào một số khu vực có tiềm năng phát triển về du lịch. Bên cạnh đó, nghiên cứu các giải pháp để đảm bảo thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cám ơn sự quan tâm của Chính phủ và cá nhân Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, đồng thời bày tỏ quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội XII của Đảng, các nghị quyết của Quốc hội, chính phủ về phát triển KT-XH và nghị quyết ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, xây dựng Vĩnh Phúc giàu mạnh, phát triển.

[5/9]  Hơn 300 nghìn học sinh của Vĩnh Phúc đã tề tựu đông đủ dưới mái trường, náo nức dự lễ khai giảng năm học 2017-2018. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại một số trường  trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ khai giảng của các trường học, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực trong công tác dạy và học tại các trường trong năm học 2016 – 2017 vừa qua. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2017 – 2018, các đồng chí đề nghị, các trường chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; xây dựng nền nếp, kỷ cương trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, đẩy mạnh phòng chống bạo lực học đường; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật của học sinh; từng bước đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại, đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động sáng tạo của các thầy, cô giáo và học sinh.

[4/9] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Đại sứ quán và doanh nghiệp Sri Lanka do Bà Hasanthi Dissanayake đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì mong muốn bà Đại sứ tiếp tục là cầu nối xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Sri Lanka và các tỉnh thành của Việt Nam, trong đó có Vĩnh Phúc. Đồng chí Nguyễn Văn Trì cũng đã thông tin khái quát về điều kiện tự nhiên, những lợi thế trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời bày tỏ mong muốn bà Đại sứ và các doanh nghiệp đến từ Sri Lanka có sự quan tâm, nghiên cứu hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc, nhất là các lĩnh vực tỉnh quan tâm như: công nghiệp điện tử, ô tô, xe máy, nông nghiệp công nghệ cao.

Bà Hasanthi Dissanayake đại sứ đặc mệnh toàn quyền Sri Lanka tại Việt Nam, đã giới thiệu một số nét khái quát về Sri Lanka, đồng thời và mong muốn thông qua chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc, các nhà đầu tư của Sri Lanka có thêm những cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh; góp phần tăng cường hợp tác đầu tư giữa Việt Nam và Sri Lanka.

[4/9] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Đài Loan, do ông Dư Đăng Ba – Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Đông Phương Sư, cố vấn cao cấp thành phố Đài Trung làm trưởng đoàn, đến tìm hiểu môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, đồng thời đẩy mạnh việc triển khai dự án xây dựng khu nhà ở công nhân tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì thông tin khái quát về những tiềm năng lợi thế của tỉnh, cũng như những kết quả phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc đã đạt được. Đồng Nguyễn Văn Trì khẳng định, tỉnh Vĩnh Phúc luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu nói chung, các doanh nghiệp đến từ Đài Loan nói riêng và mong muốn các doanh nghiệp phối hợp cùng Vĩnh Phúc xây dựng mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Vĩnh Phúc và thành phố Đài Trung, Đài Loan.

Tại buổi làm việc, ông Dư Đăng Ba thông báo với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì về việc doanh nghiệp đã chính thức quyết định đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở công nhân tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên. Ông Dư Đăng Ba mong muốn tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, cũng như giúp đỡ doanh nghiệp để dự án sớm được triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Trì giao các sở ngành liên quan phối hợp với nhà đầu tư Đài Loan hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, để nhà đầu tư sớm khởi công dự án trong năm 2017.

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm