Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA) là một trong những đơn vị của Hà Nội tích cực tổ chức hoặc tham gia các sự kiện quảng bá cho du lịch Hà Nội.
Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Thực hiện Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 23-2-2017 của thành phố Hà Nội về phát triển du lịch Hà Nội với mục tiêu khẳng định vai trò du lịch là nền kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào thành tựu chung của sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, HPA đã tích cực tham gia và tổ chức nhiều sự kiện quảng bá trong cả nước”.
Ngay từ đầu năm, hồi tháng 2, Trung tâm đã tham gia Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch tâm linh Lạng Sơn năm 2017 (22 – 23-2) tại Lạng Sơn. Phó Giám đốc phụ trách Thông tin - Truyền thông và Xúc tiến Du lịch Bùi Duy Quang cho biết, đây là dịp để các Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành phố: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên và Hà Nội gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy các hoạt động hợp tác, phát triển du lịch của các địa phương.
Tháng 4, Trung tâm tham gia Chương trình khảo sát và tham dự Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nam năm 2017 (13 – 14-4) tại Hà Nam. Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc HPA cho biết: “Đây là cơ hội để các tỉnh phía bắc nâng cao hiệu quả trong việc kết nối và hỗ trợ thông tin lẫn nhau cũng như nâng cao hoạt động tour, tuyến và kết nối tour tuyến liên vùng, liên tỉnh về du lịch tâm linh”.
Tháng 5 và tháng 6, HPA tham gia Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Biển Nha Trang năm 2017 (31-5 – 8-6) nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tại gian hàng Hội chợ, giới thiệu sản phẩm du lịch mới của các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển... của Hà Nội tại Hội chợ, trao đổi ấn phẩm, clip quảng bá du lịch của các địa phương trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và bộ phận hỗ trợ khách du lịch trong thời gian tới.
Tháng 7, Trung tâm ký biên bản thỏa thuận hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch với tỉnh Quảng Ninh nhằm Trao đổi thông tin, chương trình xúc tiến du lịch hàng năm của hai địa phương và hỗ trợ đưa thông tin lên trang web và Fanpage của nhau; Liên kết cùng nhau tham gia các chương trình quảng bá xúc tiến du lịch hàng năm tại các địa phương trong nước và quốc tế. Ngoài ra, thỏa thuận cũng nêu rõ, trong trường hợp một trong hai địa phương tham gia quảng bá du lịch tại các thị trường trong nước, quốc tế thì hỗ trợ quảng bá (hình ảnh, tờ rơi, tập gấp) của nhau tại các sự kiện trên; Thường xuyên trao đổi phương pháp, cách thức xúc tiến du lịch; tạo mối liên kết chặt chẽ; Phối hợp sâu, rộng tại chương trình năm du lịch quốc gia 2018 được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh.
Trung tâm cũng có trách nhiệm hỗ trợ và tham gia các chương trình xúc tiến, hội nghị, hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện Năm du lịch quốc gia 2018 tại tỉnh Quảng Ninh; Giữ vai trò trung gian kết nối các doanh nghiệp du lịch của mỗi địa phương để cùng hợp tác xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết giữa các địa phương…
Tại Hội chợ du lịch quốc tế ITE thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 9, HPA cũng đã có gian hàng và đã rất thành công trong hoạt động quảng bá Du lịch và góp phần vào thành công chung của chương trình. Trong ba ngày diễn ra Hội chợ, các gian hàng triển lãm đã chào đón khoảng 10.000 lượt du khách đến tham quan và tìm hiểu về Du lịch Hà Nội mỗi ngày. Ngay trong ngày khai mạc, Trung tâm đã giới thiệu và cung cấp thông tin cho khoảng 7.800 du khách trong nước và 2.200 khách quốc tế tham quan, tìm kiếm thông tin, sản phẩm du lịch tại gian hàng Hà Nội.
Ngoài ra, tại chương trình Năm du lịch quốc gia Tây Bắc - Lào Cai 2017, HPA cũng đã góp mặt tại Hội chợ quốc tế thương mại Việt du lịch Việt Trung tại Lào Cai 2017 (8 – 16-11).
Còn tại Hà Nội, HPA cũng đã tổ chức hoặc tham gia nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế như: Triển khai chương trình hợp tác chiến lược với mạng tin tức truyền hình cáp CNN giai đoạn 2017 – 2018; Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017; Tổ chức các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, thể thao, giải trí tại không gian đi bộ xung quanh Hồ Gươm và phụ cận Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017, phố Sách Hà Nội...
Các hoạt động xúc tiến du lịch của HPA dù được tổ chức tại Hà Nội hay hợp tác với các tỉnh, thành phố cũng đều được xây dựng, triển khai với tinh thần thiết thực, tiết kiệm, có trọng tâm; với mục tiêu quảng bá, phát triển du lịch Thủ đô gắn với phát triển du lịch nội địa và quốc tế, thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội, bảo đảm phát huy tốt vai trò là trung tâm du lịch của cả nước, tăng cường liên kết vùng, kết nối giữa Thủ đô và các tỉnh thành trong cả nước, với khu vực và quốc tế.
Theo TUYẾT LOAN /nhandan.com.vn