Cập nhật: 17/12/2017 18:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

[14/12] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Công ty TNHH Quốc tế Đông Phương Sư - Đài Loan về triển khai các thủ tục đầu tư dự án xây dựng khu nhà ở công nhân và chuyên gia với diện tích khoảng 25ha tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Bình Xuyên.

Tại buổi tiếp và làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì cho biết: hiện nay tại Bình Xuyên các KCN cơ bản đã được lấp đầy với số lượng công nhân và người lao động rất lớn. Do vậy, nhu cầu nhà ở cho công nhân và chuyên gia là rất bức thiết, vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì mong muốn Công ty TNHH Quốc tế Đông Phương Sư cùng tỉnh Vĩnh Phúc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các thủ tục đầu tư dự án để triển khai xây dựng dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên trong thời gian sớm nhất. Về phía tỉnh sẽ giao cho các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp hai bên để dự án được triển khai thuận lợi. Lãnh đạo Công ty TNHH Quốc tế Đông Phương Sư cũng bày tỏ mong muốn, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện để công ty hoàn thiện các thủ tục để 2 bên sẽ sớm ký biên bản ghi nhớ triển khai thực hiện dự án khu nhà ở công nhân và chuyên gia tại xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên.

[14/12] Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tiến độ dồn thửa đổi ruộng tại 2 xã làm điểm là Cao Đại và Ngũ Kiên, huyện Vĩnh Tường. Cùng đi có đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của huyện Vĩnh Tường, công tác dồn thửa đổi ruộng tại 2 xã làm điểm Cao Đại và Ngũ Kiên đang được triển khai tích cực. Địa phương đã triển khai thi công, đào đắp đường, mương, san gạt mặt bằng tại thực địa được 70% diện tích và phấn đấu đến cuối tháng 12/2017 sẽ giao đất ngoài thực địa cho nhân dân sản xuất vụ chiêm xuân.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị huyện Vĩnh Tường và các xã làm điểm cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự đồng thuận cao trong nhân dân để đẩy nhanh tiến độ dồn thửa đổi ruộng. Sau khi đã dồn thửa đổi ruộng, các địa phương nghiên cứu chuyển đổi cây trồng mang hiệu quả kinh tế cao đưa vào sản xuất tại các cánh đồng mẫu lớn. Tỉnh chỉ hỗ trợ một phần kinh phí, nhân dân làm là chính và phát huy sức dân trong công tác dồn thửa đổi ruộng, khuyến khích các hộ dân tự chuyển đổi ruộng cho nhau. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì yêu cầu các sở ngành liên quan phối hợp với huyện Vĩnh Tường xây dựng cơ chế hỗ trợ, thiết kế mẫu vận dụng vào điều kiện cụ thể của từng địa phương đồng thời rút kinh nghiệm từ 2 xã làm điểm trong công tác dồn thửa đổi ruộng để đề xuất cơ chế hỗ trợ cho các địa phương khác.

[14/12] Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Đại hội Thể dục thể thao lần thứ V năm 2017. Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Tham gia đại hội có 725 vận động viên đến từ 46 đoàn thể thao đại diện cho các cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 5 bộ môn thi đấu gồm: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi, kéo co, cờ tướng. Đại hội Thể dục thể thao là ngày hội lớn của toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Khối các cơ quan tỉnh với tinh thần giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm. Từ thành công của đại hội sẽ tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, không chỉ để rèn luyện sức khỏe mà còn đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và chuẩn bị lực lượng tham gia Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ V năm 2018.

[14/12] Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt các cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017) và 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017). Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; Đại tá Nguyễn Hữu Thục, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn gửi lời chúc mừng đến các cán bộ quân đội đã nghỉ hưu nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22 tháng 12. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận những đóng góp và cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ quân đội trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn thông báo khái quát kết quả phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2017 của tỉnh. Đồng thời mong muốn các cán bộ quân đội đã được Đảng, Nhà nước cho nghỉ chế độ tiếp tục có những đóng góp tích cực bằng kinh nghiệm quý báu, tâm huyết và trí tuệ của mình để xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng phát triển vững mạnh.

[14/12] UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/12/2017). Dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Vĩnh Phúc.

Hiện nay có 120 dự án của Hàn Quốc đầu tư tại Vĩnh Phúc, với số vốn đầu tư lên tới 1,25 tỷ đô la, giải quyết việc làm cho lượng lớn lao động của Vĩnh Phúc. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và mối quan hệ hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư làm ăn tại Vĩnh Phúc nói riêng ngày càng phát triển. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất kinh doanh tại Vĩnh Phúc là công dân của tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Vĩnh Phúc.

[11-13/12] Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 7. Đây là kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017, thảo luận thống nhất phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 đồng thời quyết định một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Trần Văn Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh điều hành kỳ họp. Dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành, thị; các ông bà đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI và đại diện cử tri trong tỉnh.

Trước khi khai mạc kỳ họp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy, báo công với Bác về những kết quả của tỉnh trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, bày tỏ quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nỗ lực thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trình bày báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018. Báo cáo đã nêu rõ được những khó khăn, thách thức của bối cảnh kinh tế, xã hội nói chung và sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với những thành tựu kinh tế - xã hội quan trọng của tỉnh trong năm 2017. Đồng thời, đặt ra mục tiêu tổng quát của năm 2018 là xác định tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; cùng với đó là những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện những mục tiêu đã nêu trên.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã nghe Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân; lãnh đạo các Sở, ban, ngành báo cáo tóm tắt đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị mình; nghe các đề án, tờ trình của UBND tỉnh, tiến hành thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp, trong đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thu, chi ngân sách của tỉnh năm 2017; phân tích làm rõ những điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017; kết quả trong công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cơ quan đơn vị theo Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị, Đề án 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh; thảo luận, quyết định phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, dự toán thu, chi ngân sách năm 2018.

Tại phiên bế mạc kỳ họp diễn ra chất vấn và trả lời chất vấn, lãnh đạo các Sở: giao thông vận tải, Văn hóa - thể thao và du lịch và lãnh đạo một số Ban, ngành lần lượt đăng đàn giải trình những vẫn đề mang tính cấp bách của đời sống kinh tế xã hội đang được cử tri trong tỉnh quan tâm. Cụ thể như công tác quản lý đất đai; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trường học; đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động; vấn đề tuyển dụng giáo viên mầm non; chống tái lấn chiếm đất đai; vấn đề tái lấn chiếm lòng đường vỉa hè, tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu hành ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống người dân. ….vv. Nhìn chung, các ý kiến trả lời chất vấn, giải trình của lãnh đạo các sở, ngành đã thể hiện trách nhiệm trước những vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh nêu ra.

Cũng tại kỳ họp, HĐND tỉnh cũng đã thực hiện giám sát chuyên đề về việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong cải cách thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.  Tiếp sau đó, Hội đồng đã bàn, biểu quyết thông qua 22 dự thảo Nghị quyết quan trọng và xem xét kiện toàn thành viên UBND tỉnh.

Bế mạc phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Vinh yêu cầu, Sau kỳ họp này, trên cơ sở kế hoạch của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần sớm xây dựng kế hoạch tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp, truyền đạt nội dung các Nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua đến cử tri, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND tỉnh.

Sau hai ngày rưỡi làm việc, với tinh thần khẩn trương,dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XVI đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung, chương trình đề ra, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân và cử tri trong tỉnh.

 

 

Nhật Minh

Tệp đính kèm