Cập nhật: 05/01/2018 14:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo quyết định cắt viện trợ an ninh cho Pakistan, song từ chối tiết lộ con số viện trợ bị đình chỉ.

Chính phủ Mỹ ngày 4/1 tuyên bố ngừng cung cấp viện trợ an ninh cho Pakistan đến khi nào nước này có hành động chống lại lực lượng Taliban ở Afghanistan cũng như mạng lưới  Haqqani mà Mỹ cho rằng đang gây bất ổn cho khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert. Ảnh: usembassy.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo quyết định này, song từ chối tiết lộ con số viện trợ cho Pakistan bị đình chỉ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cho biết: “Hiện tại khoản tiền này đã bị đình chỉ, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ bị đình chỉ mãi mãi. Pakistan có khả năng thu lại số tiền này, nếu muốn, trong tương lai. Nhưng Pakistan cần phải có hành động quyết đoán, phải có những bước đi quyết đoán”.

Trước đó, Mỹ thông báo sẽ cắt khoản viện trợ trị giá 255 triệu USD cho Pakistan do nước này đã không đáp ứng được yêu cầu của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố tại Afghanistan.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thậm chí cho rằng Mỹ đã dại dột viện trợ cho Pakistan 33 tỷ USD trong suốt 15 năm qua. Động thái cắt viện trợ được cho là sẽ làm cho mối quan hệ Mỹ - Pakistan trở nên căng thẳng và đe dọa nỗ lực chống khủng bố trong khu vực.

 

Theo Phương Anh/VOV.VN

Tệp đính kèm