Cập nhật: 06/01/2018 10:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Roi-tơ, Tân Hoa xã và TTXVN, bão tuyết hoành hành với tuyết rơi dày đến 46 cm, kèm gió mạnh tại nhiều khu vực ở đông-bắc Mỹ. Ðây là cơn bão mùa đông khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua ở Mỹ. Hơn 5.000 chuyến bay bị hủy, nhiều trường học phải đóng cửa và 80.000 ngôi nhà bị mất điện. Các bang Phlo-ri-đa, Gioóc-gi-a, Bắc Ca-rô-li-na và Vơ-gi-ni-a ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết. Tại Bô-xtơn xảy ra triều cường cao 0,9 m, gây lũ lụt nghiêm trọng.

* Cơ quan Khí tượng Ca-na-đa ban bố cảnh báo thời tiết đặc biệt tại các tỉnh bị bão tuyết hoành hành. Ngày 5-1, bão tuyết lớn bao phủ khu vực bờ đông tiếp giáp Ðại Tây Dương của Ca-na-đa. Tại các tỉnh Nô-va Xcốt-ti-a, Niu Brăn-guých… tuyết rơi dày tới 50 cm, trong khi sức gió mạnh 180 km/giờ. 85 chuyến bay bị hủy, trong khi nhiều trường học và cửa hàng đóng cửa.

* Trong khi đó, khu vực dãy núi An-pơ của Pháp đặt trong tình trạng cảnh báo lở tuyết mức cao nhất, sau khi bão Eleanor quét qua châu Âu làm ít nhất năm người chết và gây cháy rừng bất thường vào mùa đông ở đảo Coóc-xơ. Gần 400 lính cứu hỏa được huy động dập lửa. Bão Eleanor cũng quét qua nhiều nước châu Âu như Ðức, Anh, Ai-len, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ…

* Tại Trung Quốc, Cơ quan khí tượng nước này cũng ban bố mức cảnh báo màu cam nhằm đối phó tình hình thời tiết xấu và bão tuyết xuất hiện tại nhiều địa phương. Theo thống kê, bão tuyết đã xuất hiện tại 17 tỉnh và thành phố từ vùng tây - bắc tới tây - nam, có nơi còn có mưa đá. Tuyết rơi dày khiến giao thông nhiều nơi tê liệt, ít nhất 10 sân bay, 92 tuyến đường và nhiều chuyến tàu cao tốc bị hủy hoặc ngừng hoạt động. Ít nhất một người chết, hơn 20 người bị thương trong các tai nạn do bão tuyết.

 

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm