Cập nhật: 10/01/2018 13:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Truyền hình nhà nước Syria dẫn tuyên bố của quân đội nước này cho biết, rạng sáng 9-1, Israel đã tấn công lãnh thổ Syria ba lần với sự xuất hiện của các máy bay và tên lửa đất đối đất.

Máy bay chiến đấu Đại bàng F-15 của không quân Israel. (Nguồn: France24)

Theo quân đội Syria, lúc 2 giờ 40 phút sáng cùng ngày (giờ địa phương), từ bên trong không phận của Liban, các máy bay của Israel đã phóng tên lửa nhằm vào khu vực al-Qutaifa gần thủ đô Damascus và lực lượng phòng không Syria đã bắn trả một trong những máy bay của Israel.

Sau đó, Israel phóng các tên lửa đất đối đất từ Cao nguyên Golan mà Israel đang chiếm đóng, nhưng lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn những tên lửa này.

Người phát ngôn quân đội Israel từ chối đưa ra bình luận về tuyên bố của quân đội Syria. Dù trước đó, tháng 8-2017, người đứng đầu lực lượng phòng không Israel thừa nhận lực lượng này đã thực hiện khoảng 100 vụ tấn công Syria, nhưng nhìn chung chính sách của Israel là không thừa nhận hoặc phủ nhận các hoạt động này.

Israel đã cam kết ngăn chặn Iran sử dụng lãnh thổ Syria để xây dựng các căn cứ quân sự hoặc vận chuyển vũ khí chất lượng cao cho nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Trong tuyên bố nêu trên, quân đội Syria cũng nhắc lại những cảnh báo trước đây về hậu quả nghiêm trọng của các cuộc không kích và cáo buộc Israel lợi dụng các vụ tấn công để hỗ trợ các nhóm phiến quân ở Syria.

 

Theo Hoàng Lê/ VOV.VN 

Tệp đính kèm