Cập nhật: 08/02/2018 14:34:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Quân đội Iraq cho biết, để tăng cường an ninh và ổn định, một chiến dịch quân sự đã được phát động tại khu vực biên giới với Iran.

Quân đội Iraq ngày 7/2 phát động một chiến dịch quân sự quy mô nhằm đảm bảo an ninh khu vực núi Hamrim, vẫn thường được sử dụng để vận chuyển dầu mỏ sang quốc gia láng giềng Iran.

Iraq mở chiến dịch quân sự ở khu vực núi Hamrim để đảm bảo tuyến tiếp vận dầu mỏ sang nước láng giềng Iran. Ảnh: Shafaaq

Núi Hamrin nằm giữa các giềng dầu của tỉnh Kirkuk, miền Bắc Iraq và thị trấn Khanaqin ở biên giới với Iran. Hiện có hai phong trào vũ trang chính hoạt động tại đây, một là những tàn binh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và một mang tên “Cờ hiệu trắng”.

Trong một thông cáo, Quân đội Iraq nêu rõ, nhằm tăng cường an ninh và ổn định, tiêu diệt các phần tử khủng bố vẫn còn ẩn nấp, cũng như tiếp tục các chiến dịch truy quét, một chiến dịch quân sự đã được phát động tại khu vực biên giới với Iran. Tham gia chiến dịch, ngoài các lực lượng quân đội Iraq, còn có các nhóm dân quân người Hồi giáo dòng Shiite, sự hỗ trợ không quân của liên quân quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu và các binh sĩ người Kurd./.

 

Theo Thu Hoài/VOV.VN

 

Tệp đính kèm