Cập nhật: 14/05/2018 10:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Nhà hát Múa rối Thăng Long giới thiệu chùm chương trình mới đặc sắc dành cho các khán giả nhí. Đây là chùm chương trình được các nghệ sĩ Nhà hát đầu tư công phu, hoành tráng, đậm chất hài hước dí dỏm và đầy màu sắc, tiếp nối các chương trình dành cho trẻ em được khán giả vô cùng yêu thích trong năm 2017.

Các nghệ sĩ của đoàn 2 sau khi kết thúc buổi diễn.

Thay vì một chương trình gồm nhiều tiết mục như năm trước, năm nay, các nghệ sĩ hai đoàn múa rối của Nhà hát thực hiện hai chương trình riêng biệt. Đoàn nghệ thuật 2 do đạo diễn, NSƯT Chí Kiên thực hiện trên kịch bản viết chung với NSƯT Thu Huyền, gồm tiết mục: "Hoa ban đỏ","Vườn thú đáng yêu"," Đại dương xanh", " Cô bé quàng khăn đỏ" và đặc biệt là câu chuyện về " Nàng công chúa ngủ trong rừng", một câu chuyện hấp dẫn với tình tiết ly kỳ đầy kịch tính. Điểm đặc biệt của chương trình này là ý tưởng tạo hình con rối rất độc đáo, từ những cái ô, bóng bay các màu, kết hợp với âm thanh - ánh sáng hiện đại, cùng với phong cách đàn dựng mới lạ, xây dựng nên một chương trình đầy ắp tính thẩm mỹ, tính sáng tạo , tính giáo dục ... về cuộc sống quanh ta - một thế giới xanh - hòa bình. Các nghệ sĩ tham gia biểu diễn gồm NSƯT Công Bích Thủy, NSƯT Lê Thu Huyền, NSƯT Nguyễn Hồ Thủy Tiên và tập thể Đoàn diễn viên 2 của Nhà hát.

Đạo diễn Chí Kiên chia sẻ: “Chúng tôi lấy ý tưởng giáo dục nhẹ nhàng cho trẻ nhỏ từ Năm điều Bác Hồ dạy một cách vui tươi, không gượng ép, phù hợp tâm lý trẻ nhỏ. Chúng tôi cũng muốn đưa ý tưởng giáo dục trẻ về bảo vệ môi trường, không phải đao to búa lớn mà chỉ nhẹ nhàng đưa ra hậu quả cho các em thấy, để các em có thể nhận ra được như thế nào là không nên và từ đó có ý thức bảo vệ môi trường tốt hơn”.

Công chúa Elsa, nhân vật được yêu thích nhất của buổi biểu diễn.

Đoàn 1 giới thiệu chương trình “Thế giới của chúng em” do NSƯT Đức Hùng làm đạo diễn và tác giả. Lấy ý tưởng từ một chuyến bay, chương trình đưa các bạn nhỏ đi “tham quan” những câu chuyện cổ tích trong và ngoài nước hết sức quen thuộc. Các khán giả nhí được thỏa sức vui cùng Thạch Sanh – mẹ con Lý Thông, Đại bàng, Người nhện, Siêu nhân Gao, chị em công chúa Elsa – Anna… với những kết thúc đầy bất ngờ và hóm hỉnh. Các nghệ sĩ đã tận dụng mọi không gian của Nhà hát để tạo sự bất ngờ cho các em nhỏ.

Chỉ đạo cả hai chương trình là Giám đốc Nhà hát, NSƯT Chu Lượng.

 

 

Theo KHÁNH NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm