UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có kế hoạch truyền thông xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt” giai đoạn 2018-2020. Mục tiêu là bảo tồn và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế, xây dựng thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực Việt” và nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới.
Theo đó, sẽ tập trung một số nội dụng về xây dựng và quản lý thương hiệu các loại hình ẩm thực đặc trưng Huế (gồm: ẩm thực cung đình, ẩm thực dân gian, ẩm thực chay, ẩm thực đường phố…); xây dựng bộ nhận diện ẩm thực Huế phù hợp với các hình thức quảng cáo khác nhau; hình thành bộ nhận diện các nhà hàng, quán ăn đạt chuẩn phục vụ khách du lịch..
Cũng theo kế hoạch này, sẽ tổ chức các lễ hội, hội thảo, tọa đàm về ẩm thực Huế; tổ chức các chương trình đào tạo, các cuộc thi chế biến món ăn của Huế; hình thành các tour du lịch thưởng thức món ăn Huế… Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, sự tự hào cho người dân Huế về vai trò, giá trị của ẩm thực Huế trong việc phát triển văn hóa, kinh tế của địa phương, góp phần thu hút khách du lịch đến với Huế, cải thiện sinh kế cho người dân… Hợp tác với các hiệp hội, doanh nghiệp và các đơn vị để hình thành Bảo tàng ẩm thực hoặc Trung tâm Diễn giải thông tin về ẩm thực Huế - kết hợp với trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực…
Theo THÙY AN/baovanhoa.com.vn