Cập nhật: 18/05/2018 13:06:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ phim “Diamantino” do hai đạo diễn Gabriel Abrantes và Daniel Schmidt thực hiện đã giành giải thưởng cao nhất của Tuần lễ Phê bình, một chương trình bên cạnh giải thưởng chính của Liên hoan phim Cannes.

Cảnh trong phim "Diamantino".

Bộ phim kết hợp ba nền điện ảnh Pháp – Brazil – Bồ Đào Nha này đã nổi lên như một ứng cử viên nặng ký nhất của giải thưởng này. Đây là phim đầu tiên của hai nhà làm phim Gabriel Abrantes và Daniel Schmidt, kể về sự sụp đổ sau vinh quang của một cầu thủ bóng đá khi anh bị chấn thương đầu gối và buộc phải kết thúc sự nghiệp, kéo theo đó là hàng loạt những mặt đen tối của cuộc sống.

Giải thưởng dành cho phim ngắn hay nhất của Tuần lễ Phê bình được trao cho “Hector Malot – The Last Day Of The Year” (Hector Malot – Ngày cuối cùng của năm), do đạo diễn Hy Lạp Jacqueline Lentzou thực hiện.

Các giải thưởng khác của Tuần lễ Phê bình bao gồm: giải SACD được trao cho bộ phim Iceland – Pháp – Ukraine “Woman at War” (Phụ nữ trong cuộc chiến) của đạo diễn by Benedikt Erlingsson; giải thưởng của tổ chức GAN dành cho phát hành được trao cho “Sir” – bộ phim hợp tác Ấn Độ - Pháp. Felix Maritaud thắng giải Ngôi sao đang lên của tổ chức Louis Roederer cho vai diễn của mình trong phim “Sauvage” của đạo diễn Camille Vidal-Naquet.

Tuần lễ Phê bình là một trong những giải thưởng chính thức bên cạnh giải thưởng quan trọng nhất là Cành cọ vàng của LHP Cannes. Tại LHP năm nay, chương trình này diễn ra từ ngày 9 đến 17-5.

 

Theo MI LAN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm