Cập nhật: 28/05/2018 14:25:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) vừa tổ chức Vòng chung kết và Gala cuộc thi Âm nhạc “Giai Điệu Yêu Thương” 2018.

Cuộc thi được phát động từ ngày 20/11/2017, quy tụ hàng trăm tiết mục khắp 12 tỉnh thành, tham gia dự thi ở 3 thể loại chính: Múa, hát (đơn gia, song ca, hợp xướng…) và chơi nhạc cụ (độc tấu, hòa tấu). Qua vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 24 tiết mục xuất sắc vào vòng chung kết.

Đây là lần đầu tiên một cuộc thi âm nhạc có tầm vóc quy mô lớn, quy tụ số lượng học sinh ở khối mầm non và phổ thông thuộc các hệ thống giáo dục: ISchool, UKA, SNA của NHG trên địa bàn 12 tỉnh, thành phố.

Ban Giám khảo cuộc thi quy tụ những tên tuổi uy tín trong lĩnh vực âm nhạc như:  ThS. Nhạc sĩ Phạm Kim, Tổng Quản trị Hệ thống Giáo dục Việt Thương Music, Đại diện LCM tại Việt Nam; Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung; Ca sĩ Hoài Phương, Trưởng Nhóm nhóm nhạc Giao Thời; Đạo diễn Lê Việt; Ca sĩ Thanh Ngọc; Nghệ sĩ Hoàng Khánh Vân, Phó Chủ nhiệm CLB Tiếng Hát Quê Hương; Nhạc sĩ Phạm Uyên Nguyên…

Tại buổi Gala trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải Quán quân cho tiết mục hợp xướng “We are one” của các em học sinh trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Ninh Thuận với tổng giá trị giải thưởng là 140 triệu đồng; 2 giải nhì chung cuộc của cuộc thi trị giá 50 triệu đồng được trao cho đội thi trường Liên cấp Hội nhập Quốc tế iSchool Trà Vinh với tiết mục hát múa “Cánh đồng tuổi thơ” và bài nhảy sôi động “We’re all this together” của hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA; đồng thời trao 4 giải ba và 11 giải thưởng khác.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng cuộc thi hơn 300 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và học bổng giá trị là các khóa học hè bổ ích của Trường Quốc tế Bắc Mỹ- SNA; Khóa đào tạo kỹ năng từ Học viện Công chúa Hoàng tử.

Phát biểu tại buổi chung kết cuộc thi, TS. Đỗ Mạnh Cường, Thường trực Hội đồng Giáo dục, Giám đốc Chuyên môn NHG, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho rằng, âm nhạc không chỉ mang đến cho con người những thời khắc vui tươi, thoải mái, mà còn giúp chữa lành những vết thương tâm hồn, giúp con người có trái tim nhạy cảm, biết yêu thương, chia sẻ, có động lực sống mạnh mẽ hơn.

Với triết lý giáo dục nhân bản, NHG đưa chương trình giáo dục Âm nhạc chuẩn quốc tế với sự hợp tác toàn diện của London College of Music – LCM vào giảng dạy trong toàn hệ thống từ mầm non đến hết THPT. Cuộc thi “Giai điệu yêu thương” sẽ được tổ chức thường niên với nội dung và hình thức ngày càng phong phú hơn.

Bên cạnh ứng dụng chương trình quốc tế, NHG còn xây dựng các câu lạc bộ, ban hợp xướng và nhóm hòa tấu ở từng đơn vị trường để các em có thể  “học đi đôi với hành” trong niềm vui, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, đồng đội./.

 

Theo Minh Thi/chinhphu.vn

Tệp đính kèm