Cập nhật: 25/06/2018 09:56:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau 12 năm kể từ "Mỹ Linh Tua 06", nữ ca sĩ hàng đầu của âm nhạc Việt Nam đương đại sẽ chính thức thực hiện tua xuyên Việt mang tên "Mỹ Linh Tua 2018: Thời gian". Ðây là sự kiện đánh dấu 20 năm nữ ca sĩ song hành bền bỉ cùng ê-kíp âm nhạc gồm nhạc sĩ Anh Quân, nhạc sĩ Huy Tuấn, ban nhạc Anh Em và đạo diễn Phan Hoàng Nam.

Với "Mỹ Linh Tua 2018: Thời gian", đi-va Mỹ Linh (trong ảnh) đang là nữ ca sĩ trong nước duy nhất thực hiện được bốn tua diễn cá nhân xuyên Việt tính đến thời điểm này, trước đó là: "Tiếng hát Mỹ Linh" năm 1998, "Mỹ Linh và Anh Em" năm 1999, "Mỹ Linh Tua 06" năm 2006. 20 năm qua, cùng sự hậu thuẫn của chồng là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Anh Quân cùng ban nhạc Anh Em, nữ ca sĩ đã từng bước chinh phục công chúng để chạm tới đỉnh cao sự nghiệp, trở thành hình mẫu nữ nghệ sĩ luôn không ngừng vận động, cống hiến hết mình cho nghệ thuật và truyền cảm hứng tích cực về cuộc sống. Sự kết hợp ăn ý giữa họ theo mô hình hoạt động của nền công nghiệp âm nhạc thế giới: ca sĩ - nhạc sĩ - nhà sản xuất đã tạo bản lề để mang đến những tác phẩm âm nhạc mang tính tiên phong, cách tân tới công chúng, từ pop, R&B đến những thử nghiệm âm nhạc cổ điển giao thoa. Những sản phẩm này không chỉ chinh phục người nghe bằng chất lượng nghệ thuật cao mà còn lôi cuốn bởi chính cá tính âm nhạc không thể trộn lẫn của ca sĩ Mỹ Linh cùng ê-kíp, những người luôn quyết liệt và dám thay đổi, chấp nhận mạo hiểm trong lao động nghệ thuật.

Theo đó, "Mỹ Linh Tua 2018: Thời gian" sẽ diễn ra tại ba thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội (ngày 11 và 12-8 tại Cung hữu nghị Việt Xô), Ðà Nẵng (15-8 tại Nhà hát Trưng Vương), TP Hồ Chí Minh (ngày 18-8 tại Nhà hát Hòa Bình). Nữ ca sĩ cho biết: Mang tên "Thời gian" nhưng tua diễn sẽ không phải những đêm diễn mang tính tổng kết về một thời kỳ âm nhạc hay nhìn lại sự nghiệp mà nhấn mạnh những giá trị âm nhạc xuyên suốt theo thời gian mà chị và các cộng sự quan tâm, cùng nhau tạo dựng qua hai mươi năm và đã nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Nhạc sĩ Anh Quân cho biết, "Mỹ Linh Tua 2018: Thời gian" sẽ bao gồm các phong cách âm nhạc như: Pop, Rap, R&B, Opera… Nếu "Mỹ Linh Tua 06" với chủ đề "Âm nhạc không biên giới" mang đến ý nghĩa về sự không khoảng cách giữa các thể loại, phong cách âm nhạc; thì sau 12 năm, "Mỹ Linh Tua 2018" với chủ đề "Thời gian" sẽ hướng đến tinh thần tất cả cùng cộng hưởng trong không gian âm nhạc. Trong đó, yếu tố ban nhạc là tâm điểm, cùng nhạc mục riêng những bài hát dành cho giọng ca Mỹ Linh. Nhạc sĩ Anh Quân cũng hé mở chương trình sẽ có sự tham gia của khách mời đặc biệt là những tài năng âm nhạc mới mang đậm cá tính sáng tạo. Ê-kíp thực hiện mong muốn sẽ làm nên bài ca tự do trong âm nhạc, nơi gặp gỡ giữa những nghệ sĩ đi trước và những tài năng âm nhạc trẻ trong một không gian âm nhạc của chính họ, với thứ âm nhạc họ theo đuổi và những khán giả đã tin yêu, gắn bó nhiều năm.

Theo VIỆT ANH/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm