Cập nhật: 08/08/2018 09:46:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bảy tháng đầu năm 2018, TP Hồ Chí Minh đón gần 4,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Đóng góp vào kết quả đó, ngành du lịch thành phố đã tập trung nghiên cứu, phát triển các loại hình sản phẩm du lịch, gắn với lịch sử, văn hóa, kiến trúc trên địa bàn như du lịch mua sắm, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị), ẩm thực, du lịch đường sông...

Khách du lịch tham quan Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: ĐĂNG KHOA

Du lịch đường sông được xem là sản phẩm đặc trưng của TP Hồ Chí Minh nhưng lại chưa được khai thác đúng với lợi thế vị trí địa lý và tiềm năng sẵn có. Sở Du lịch thành phố đã phối hợp Sở Giao thông vận tải triển khai chương trình phát triển, cải tạo giao thông đường thủy, phục vụ du lịch.

Theo đó, bên cạnh 11 bến thủy đã hoàn thành, thành phố kêu gọi xã hội hóa đầu tư 10 bến thủy nội địa, phục vụ du lịch ở địa bàn quận 2, quận 4, quận Bình Thạnh, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ... Để đón tiếp khách du lịch quốc tế, cùng với khu vực cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (quận 4), cảng tàu khách quốc tế Mũi Đèn Đỏ (quận 7) cũng là những vị trí thuận lợi trong việc phát triển du lịch đường biển.

Đồng thời trong năm 2018, Sở Du lịch sẽ hoàn thành chiến lược phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh đến năm 2030, từ đó, xác định sản phẩm, thị trường du lịch trọng điểm, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm