Cập nhật: 05/09/2018 10:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á và châu Úc năm 2018 tổ chức tại Hongkong (Trung Quốc) tối 3/9, Việt Nam đã được tôn vinh là “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 2018”.

Nhà sáng lập WTA, ông Graham E. Cooke (người đứng giữa) trao giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á" cho đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam. Ảnh: worldtravelawards.com

Theo WTA, trong cuộc bình chọn giải thưởng “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Destination), Việt Nam đã vượt qua các quốc gia và vùng lãnh thổ trong danh sách đề cử, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Macau, Malaysia, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan để giành được giải thưởng danh giá này.

Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) ra đời vào năm 1993 với mục tiêu vinh danh các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong ngành công nghiệp dịch vụ, du lịch và lữ hành. World Travel Awards được biết đến như giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch. Hiện nay, World Travel Awards được công nhận rộng rãi như một chứng nhận uy tín, khẳng định các thương hiệu dịch vụ, du lịch và lữ hành tốt nhất toàn cầu.

WTA được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, resort, công ty lữ hành, vận chuyển, du thuyền, điểm đến du lịch...

Giải  thưởng WTA được công nhận trên toàn thế giới với sự tham gia của hơn 200 quốc gia thông qua một mạng lưới các đối tác truyền thông trên toàn cầu thu hút hơn 1,7 triệu người đọc tạp chí và 90 triệu người xem truyền hình hằng tháng.

Việc bình chọn giải thưởng được chia theo khu vực châu Âu, châu Phi, châu Á, Trung Đông, Trung Mỹ, châu Đại Dương, Bắc Mỹ, Nam Mỹ... Sau đó, các giải thưởng của từng khu vực sẽ được tổng hợp và tiếp tục bình chọn để tranh giải thế giới .

Tại lễ trao giải thưởng năm 2018, cùng với giải thưởng quốc gia nói trên, nhiều doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng được tôn vinh.

Theo đó, Công ty Vietravel lần thứ 6 liên tiếp được trao giải “Nhà điều hành tour du lịch hàng đầu châu Á”. Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam-Vietnam Airlines nhận giải “Hãng hàng không hàng đầu châu Á - Hạng phổ thông cao cấp”. Khu nghỉ dưỡng Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort được trao giải “Khu nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu châu Á”. Naman Retreat (Đà Nẵng) được tôn vinh ở hạng mục “Kỳ nghỉ hàng đầu châu Á”.

Tổng cục Du lịch đánh giá những giải thưởng WTA mà Việt Nam nhận được lần này đã góp phần khẳng định vị thế của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, đồng thời đánh dấu bước trưởng thành của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Đây cũng chính là động lực để du lịch Việt Nam phấn đấu và phát huy mạnh mẽ hơn nữa những tiềm năng, lợi thế để duy trì và đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước trong quá trình hội nhập quốc tế.

Minh chứng “Điểm đến hàng đầu châu Á” của Việt Nam được nhìn nhận qua con số thống kê lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Trước năm 2016, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chưa từng đạt được 10 triệu lượt thì năm 2016, đã đạt mốc lịch sử 10,012 triệu lượt, tăng 26% so với năm 2015.

Sang năm 2017, năm triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, lượng khách quốc tế tiếp tục tăng mạnh, đạt 12,9 triệu lượt, tăng 29,1% so với năm 2016.

Năm 2018, Chính phủ giao cho ngành du lịch mục tiêu đón từ 15-17 triệu lượt khách quốc tế (tăng trưởng từ 16-30% so với năm 2017).

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8 vừa qua, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 1,323 triệu lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính chung 8 tháng, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 10,403 triệu lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 8.422.300 lượt người, tăng 17,3%; đến bằng đường bộ đạt 1.798.900 lượt người, tăng 62,1%; đến bằng đường biển đạt 182.700 lượt người, tăng 1,6%.

Nhờ nỗ lực thực hiện Nghị quyết 08, ngành du lịch và các địa phương trong cả nước tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hình ảnh “Điểm đến Việt Nam” nhằm thu hút ngày càng nhiều bạn bè quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng…

Theo Thanh Xuân/Chinhphu.vn

 

Tệp đính kèm