Cập nhật: 11/01/2019 12:42:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chanathip Songkrasin trở thành người hùng của tuyển Thái-lan khi ghi bàn duy nhất, giúp “Voi chiến” có chiến thắng tối thiểu nhưng cực kỳ quan trọng trong trận đấu thứ hai bảng A gặp Bahrain tối 10-1.

Chanathip (số 18) giúp Thái-lan có chiến thắng đầu tay tại Asian Cup 2019. (Ảnh: AFC)

Pha làm bàn ở phút 58 của cầu thủ được chờ đợi nhất bên phía đội bóng xứ Chùa vàng đã đem về ba điểm đầu tiên cho tân huấn luyện viên Sirisak Yodyathai và các học trò ở Asian Cup 2019, qua đó cũng thắp lên hy vọng vượt qua vòng bảng.

Sau khi thảm bại 1-4 trong tay Ấn Độ ngày ra quân, khiến cựu HLV Milovan Rajevac bị sa thải ngay lập tức, Thái-lan rất quyết tâm có kết quả tốt ở trận đấu thứ hai, bởi chỉ có một chiến thắng mới giúp “Voi chiến” lấy lại sự tự tin kèm cơ hội lọt vào vòng knockout.

Nhập cuộc hứng khởi, các cầu thủ Thái-lan nhanh chóng dồn lên, liên tiếp uy hiếp khung thành của tuyển Bahrain. Nhưng đội bóng Trung Đông mới là bên có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong 45 phút đầu tiên. Thủ môn Siwarak Tedsungnoen của Thái-lan buộc phải trổ tài cứu thua ở phút 29 sau cú sút tầm thấp của Kamil Al-Aswad, trước khi Mohamed Al-Romaihi tự bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Bahrain bốn phút trước giờ nghỉ, khi đánh đầu lên trời ở cự ly chỉ cách khung thành Thái-lan chưa đầy 2 m.

Bước sang hiệp hai, Thái-lan vẫn là đội nhỉnh hơn về thế trận tấn công. Liên tiếp là các tình huống dồn ép đến từ các chân sút đội bóng xứ Chùa vàng, để rồi những nỗ lực hãm thành cũng đem về kết quả ở phút 58. Tristan Do, cầu thủ chơi tích cực nhất bên phía đại diện của Đông - Nam Á đi bóng từ cánh phải rồi chuyền vào thuận lợi cho Chanathip volley trái phá tung lưới Bahrain, mở tỷ số trận đấu.

“Messi Thái” thắp lên hy vọng vượt qua vòng bảng cho đội bóng xứ Chùa vàng. (Ảnh: AFC)

Sau đó không lâu, lại tiếp tục là thủ thành Siwarak trổ tài cứu thua một lần nữa để ngăn chặn nỗ lực dứt điểm ở cự ly gần của Ali Madan, sau đường chuyền từ cánh trái của Sami Al-Husaini.

Mặc dù đang vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng, người Thái vẫn tỏ ra khá đen đủi ở các tình huống dứt điểm. Phút 72, thêm một cơ hội nữa bị bỏ lỡ khi Chanathip tung đường chuyền quá thuận lợi cho Adisak, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của chân sút 27 tuổi lại dội cột dọc khung thành thủ môn Sayed Shubbar Alawi bật ra.

Một phút trước khi khép lại thời gian thi đấu chinh thức, đội trưởng Teerasil Dangda có cơ hội không thể tuyệt vời hơn để gia tăng cách biệt cho Thái-lan sau khi đi bóng loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Bahrain. Tuy nhiên, Dangda vẫn không thể thắng được đầu ngón tay của thủ môn Bahrain ở pha bóng cuối cùng.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với phần thắng 1-0 dành cho Thái-lan. “Voi chiến” giành ba điểm cực kỳ quan trọng trước khi đá trận cuối bảng A với chủ nhà UAE.

Jordan trở thành đội bóng đầu tiên tại Asian Cup 2019 có vé vào vòng knockout sau hai chiến thắng ấn tượng liên tiếp. (Ảnh: AFC)

Sau trận đấu trên sân Al-Maktoum ít giờ là cặp đấu của bảng B giữa Jordan và Syria. Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Jordan không được đánh giá cao ở bảng đấu có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Australia, nhưng lại trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng với chiến thắng 2-0 trước Syria khuya 10-1.

Hai bàn thắng của Jordan đều được ghi trong hiệp đấu đầu tiên, lần lượt do công của Mousa Suleiman phút 26 và Tareq Khattab phút 43, giúp Jordan giành chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Như vậy, sau khi đánh bại Australia 1-0 ở trận ra quân, Jordan đường hoàng có vé vào vòng knockout với chiến thắng ấn tượng trước Syria, qua đó tạm xếp nhất bảng với sáu điểm trọn vẹn sau hai lượt trận.

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm