Tận dụng lợi thế điều kiện tự nhiên phong phú, đường biên giới trải dài, có hai cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài và Xa Mát; quần thể danh thắng núi Bà Ðen, hồ Dầu Tiếng; Căn cứ Trung ương Cục miền nam…, tỉnh Tây Ninh phấn đấu xây dựng và phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Du khách tham quan Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền nam ở huyện Tân Biên (Tây Ninh). Ảnh: MINH CHÂU
Những năm gần đây, lượng khách du lịch đến Tây Ninh tăng đáng kể. Mỗi năm, ngành du lịch của tỉnh đón từ 4 đến 4,5 triệu lượt khách; doanh thu từ du lịch tăng trưởng từ 5 đến 15%.
Trong sáu tháng đầu năm 2019, ngành Du lịch Tây Ninh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tăng cả về số lượng du khách và doanh thu từ dịch vụ du lịch. Khách lưu trú đạt gần 1,3 triệu lượt khách, tăng 12,5%; khách lữ hành gần 13 nghìn lượt khách, tăng 2%; khách tham quan tại các khu điểm du lịch đạt hơn 2,2 triệu lượt khách, tăng 1% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 545 tỷ đồng, tăng 14,6%.
Tuy nhiên, tính đến hết năm 2018, Tây Ninh có 2.800 lao động trong lĩnh vực du lịch nhưng đội ngũ lao động này qua đào tạo từ trung cấp trở lên chỉ chiếm 35%, còn lại gần 65% là chưa qua đào tạo; sản phẩm du lịch của Tây Ninh còn mang tính mùa vụ; cơ sở lưu trú chưa đáp ứng yêu cầu… Thời gian tới, Tây Ninh tập trung phát triển ngành du lịch, gắn các điểm du lịch tạo thành chuỗi liên kết để thu hút du lịch quanh năm; tạo ra các dịch vụ có sức hút để khách đăng ký lưu trú trên địa bàn, nhằm tạo nguồn thu ổn định từ du lịch.
Theo nhandan.com.vn