Cập nhật: 16/05/2020 18:09:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đến nay, dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc đã được kiểm soát, tất cả các ca nhiễm Covid-19 của tỉnh đều được chữa khỏi và xuất viện. Hiện trên địa bàn tỉnh không ghi nhận thêm trường hợp nào lây nhiễm Covid-19. Đóng góp vào kết quả đó có một phần không nhỏ công sức, vật chất và tinh thần của cộng đồng kiều bào, con em người Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc ở khắc năm châu gửi về chung tay cùng tỉnh đẩy lùi dịch Covid-19.

Khi xã Sơn Lôi, huyện Bình còn là tâm dịch Covid-19 của tỉnh và cả nước, nhằm chung tay cùng với đồng đẩy lùi dịch bệnh, cộng đồng kiều bào người Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại Cộng hoà Séc đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay góp công, góp của gửi hàng chục nghìn khẩu trang, quần áo bảo hộ y tế, máy đo thân nhiệt cho tỉnh để chung sức chống chế đẩy lùi dịch Covid-19. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, sự chung tay đồng tỉnh ủng hộ của nhân dân, đến nay, Vĩnh Phúc đã chống chế và đầy lùi được dịch Covid-19, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân.

Không chỉ chung tay cùng đất nước vượt qua khó khăn, hiện nay, cộng đồng bà con việt kiều Vĩnh Phúc nói riêng và cả nước nòi chung đang chung tay, quên góp ủng hộ khẩu trang, các trang thiết bị y tế cho các nước sở tại để đẩy lùi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới hiện nay.

Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân, thời gian qua,  Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc đã phát huy tốt vai trò là cầu nối đoàn kết, hợp tác và hữu nghị giữa nhân dân trong tỉnh Vĩnh Phúc với nhân dân các nước trên thế giới, qua đó, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao vị thế và hình ảnh của tỉnh Vĩnh Phúc trong nước, khu vực và quốc tế.

Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng, câu ca dao xưa một lần nữa càng khẳng định dù bất kỳ hoàn cảnh nào, tinh thần đoàn kết của người dân Việt Nam sẽ luôn được phát huy là nguồn sức mạnh to lớn để chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, cùng nhau đẩy lùi, chiến thắng dịch Covid-19./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm