Cập nhật: 20/06/2020 18:22:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Không chỉ cung cấp cho binh chủng và toàn quân hàng vạn cán bộ chỉ huy, tham mưu, chính trị, kỹ thuật chuyên ngành Tăng - Thiết giáp. Trong những năm qua, Trường Sỹ quan Tăng - Thiết giáp đóng trên địa bàn xã Kim Long, huyện Tam Dương còn là nơi đào tạo, cung cấp hàng nghìn cán bộ chuyên ngành Tăng Thiết giáp cho hai nước bạn Lào và Campuchia.

Gắn bó nhiều năm và trực tiếp giảng dạy cho các học viên các nước bạn Lào và Campuchia, Trung tá Ngô Xuân Tuất - Khoa thông tin tác chiến điện tử, Trường Sỹ quan Tăng - Thiết giáp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì học viên thân yêu. Trong quá trình giảng dạy, Trung tá Ngô Xuân Tuất luôn kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành, mô phỏng động tác trực tiếp trên phương tiện thông tin liên lạc trên xe tăng thiết giáp.

Khẩu lệnh dứt khoát, rõ ràng, mạch lạc, học viên thực hành chuẩn xác từng động tác hướng dẫn của giảng viên là những yêu cầu bắt buộc trong quá trình thực hành bài huấn luyện lên xe tăng thiết giáp chiến đấu cho các học viên hai nước bạn Lào và Campuchia. Không chỉ được đào tạo kỹ thuật chuyên ngành tăng thiết giáp, trong quá trình học tập tại đây, các học viên hai nước bạn Lào và Campuchia còn được các giảng viên truyền đạt các kỹ chiến thuật chiến đấu bộ binh. Trong tiết trời oi bức, nắng cháy da, các học viên hai nước bạn Lào và Campuchia vẫn chăm chỉ, khổ luyện thành tài, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước hai bên giao phó, vun đắp tình hữu nghị giữa ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Là trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học tăng thiết giáp của binh chủng và toàn quân, Trường Sĩ quan Tăng - Thiết giáp hiện đang là cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng nhất trong lĩnh vực cán bộ chỉ huy, tham mưu, chính trị, kỹ thuật chuyên ngành Tăng - Thiết giáp cho hai nước bạn Lào và Campuchia.

Rồi đây, các học viên hai nước bạn Lào và Campuchia đang đào tạo tại Trường Sỹ quan Tăng - Thiết giáp sẽ hoàn thành nhiệm vụ học tập và trở về nước và họ cũng chính là các xứ giả truyền tải thông điệp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Nhà nước, Quân đội và Nhân dân Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia./.

Nguyễn Toàn

 

Tệp đính kèm