Cập nhật: 04/07/2020 14:24:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thực hiện nội dung hợp tác giữa hai chính phủ Việt Nam-Lào trên lĩnh vực đào tạo và những ký kết cụ thể giữa tỉnh Vĩnh Phúc với các tỉnh Bắc Lào, trên lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Trong những năm qua, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Vĩnh Phúc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức giảng dạy Tiếng Việt và chuyên ngành cho các lưu học sinh Lào. Nơi đây thực sự trở thành địa chỉ đào tạo, uy tín, chất lượng, đội ngũ cán bộ cho nước bạn Lào.

Gắn bó nhiều năm và trực tiếp giảng dạy cho các học viên nước bạn Lào, Thạc sĩ Trần Quyền Quý, Khoa điện, điện tử, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc luôn nao cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì sinh viên thân yêu. Trong quá trình giảng dạy, thầy Quý luôn kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành qua đo, giúp các em sinh viên Lào dễ dàng hiểu và tiếp thu nhanh kiến thức ngay trên giảng đường.

Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Vĩnh Phúc hiện đang tiếp nhận vào đào tạo 39 sinh viên Lào, hầu hết các lưu học sinh Lào đều lực chọn theo học các ngành nhà trường đang đào tạo, trong đó tập trung chủ yếu thuộc các khối ngành kinh tế, công nghệ thông tin, kỹ thuật, nông nghiệp. Với sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô, các bạn sinh viên Việt Nam, cùng với sự nỗ lực của bản thân, phần lớn các lưu học sinh Lào đã vượt qua qua khó khăn ban đầu về ngôn ngư và văn hoá để hoà nhập với môi trường học tập tại Việt Nam.

Rồi đây, các học viên nước bạn Lào đang đào tạo tại Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Vĩnh Phúc sẽ hoàn thành nhiệm vụ học tập, trở về để xây đựng đất nước và họ cũng chính là các xứ giả truyền tải thông điệp mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam./.

Nguyễn Toàn

Tệp đính kèm