Cập nhật: 11/07/2020 10:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Dịch Covid-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng, trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nhiều nhất cả về lượng khách và doanh thu. Khi dịch bệnh đã cơ bản được khống chế là thời điểm để tỉnh ta triển khai những giải pháp kích cầu du lịch, khai thác tiềm năng, thế mạnh về du lịch, xây dựng thương hiệu điểm đến ấn tượng, an toàn với du khách giai đoạn hậu Covid-19. 

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến với Vĩnh Phúc và doanh thu từ ngành du lịch trong những tháng đầu năm giảm từ 80 đến 90%. Khi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam cơ bản được khống chế và cũng là khi bước vào mùa hè, mùa cao điểm của khách du lịch, Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để kích cầu du lịch.

Cuối tháng 6 năm nay, tại khu du lịch Tam Đảo, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã tổ chức khai mạc mùa du lịch Vĩnh Phúc năm 2020 với chủ đề “Vĩnh Phúc-Điểm đến ấn tượng, an toàn hè 2020”. Đây là sự kiện du lịch quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng năm du lịch quốc gia 2020 và hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động nhằm kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19. Theo đó, mùa du lịch Vĩnh Phúc 2020 được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và du lịch đặc sắc. Du khách có dịp thăm quan, du lịch nghỉ dưỡng tại các khu du lịch, Resort trên địa bàn tỉnh; thưởng thức và tận hưởng lễ hội ẩm thực; thăm quan các địa danh lịch sử, di tích lịch sử văn hóa; tận hưởng không gian văn hóa sinh động, đặc sắc của Vĩnh Phúc gắn với hành trình Đến với Phật, về với Mẫu. Nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch, Ban chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh cũng đã tổ chức tọa đàm với chủ đề: Giải pháp kích cầu, phát triển du lịch Vĩnh Phúc năm 2020. Tại buổi tọa đàm, đại diện Tổng cục du lịch, Hiệp hội lữ hành Việt Nam đã hiến kế nhiều giải pháp để kích cầu du lịch Vĩnh Phúc phát triển bền vững sau dịch Covid-19.

Làm sao thu hút khách du lịch đến Vĩnh Phúc; định vị sản phẩm du lịch Vĩnh Phúc, phát triển dòng sản phẩm du lịch mới là một trong những nội dung được các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành đề cập đến để thúc đẩy du lịch Vĩnh Phúc phục hồi và phát triển sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế.

Nằm trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch, 4 đơn vị gồm: Trung tâm thông tin và xúc tiến du lịch thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Du lịch tỉnh; Flamingo Đại Lải Resort và CLB Lữ hành Unesco Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch. Trong đó, các đơn vị tập trung vận động, khuyến khích doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động và chương trình kích cầu du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc; đẩy mạnh liên kết của các tổ chức, cá nhân cung ứng dịch vụ để đưa ra các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý và những ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu, thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế sau đại dịch Covid-19.

Với các giải pháp quyết liệt của tỉnh để kích cầu du lịch, Vĩnh Phúc quyết tâm khôi phục đà tăng trưởng ngành du lịch trong năm 2020, trong đó phấn đấu đạt và vượt mục tiêu tăng trưởng từ 15-20% về lượng khách du lịch; doanh thu du lịch đạt mục tiêu đề ra, tiếp tục đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh./.

Ngọc Anh

Tệp đính kèm