Cập nhật: 27/07/2020 18:38:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi nhận được thông tin trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có công dân mắc SARS-CoV2 trong cộng đồng và trong thời gian qua có nhiều người dân Vĩnh Phúc từ Đà Nẵng trở về,  UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành các công văn yêu cầu các cấp chính quyền địa phương, các ngành chức năng triển khai ngay các biện pháp cần thiết, trong đó việc khai báo Y tế và cách ly 14 ngày tại nhà là biện pháp cần thiết lúc này để phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao.

Chuyến du lịch Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm vừa qua của gia đình chị Chu Thị Thoa ở phường Tích Sơn, thành phố Vĩnh Yên trở thành kỷ niệm đáng nhớ bởi khi vừa đặt chân về Vĩnh Phúc, gia đình chị đã thực hiện tự cách ly tại nhà 14 ngày. Với sự hướng dẫn của cán bộ y tế phường, gia đình chị đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly để bảo vệ người thân và cộng đồng.

Trong buổi sáng nay, ngay khi có yêu cầu của UBND tỉnh về việc bắt buộc khai báo y tế đối với tất cả người dân có đi du lịch hoặc trở về từ Đà Nẵng trong thời gian từ ngày 13/7 đến nay, rất đông người dân đã chủ động đến khai báo y tế tại trạm y tế cơ sở, thực hiện nghiêm túc trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bám sát văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong ngày 26 và 27/7 các địa phương đã nhanh chóng chỉ đạo rà soát các trường hợp người dân khi đi từ Đà Nẵng về Vĩnh Phúc đến từng tổ dân phố, từng thôn dân cư. Đồng thời, cử cán bộ trực tiếp đến từng hộ gia đình để thu thập thông tin và hướng dẫn các biện pháp cách ly an toàn cho người dân khi từ Đà Nẵng trở về.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, người dân tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang nơi công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc bằng dung dịch sát khuẩn; hạn chế đi công tác và những công việc không cần thiết khác tại nơi đang có dịch. Những người đi du lịch, đi công tác về hoặc đến từ vùng đang có dịch thực hiện ngày việc khai báo y tế và tự cách ly 14 ngày tại nhà. Mỗi người dân Vĩnh Phúc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong lúc này sẽ góp phần cùng với cả tỉnh ngăn chặn Covid-19, không để dịch quay trở lại cộng đồng./. 

Hà Giang

Tệp đính kèm