Cập nhật: 03/10/2020 11:12:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Năm 2020, đánh dấu mốc kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 - 2020). Vĩnh Phúc cũng đã có các hoạt động để kỷ niệm nhân dịp này, nhằm tô thắm thêm mối quan hệ của hai nước, bên cạnh đó, đây cũng là kênh xúc tiến đầu tư quan trọng để giới thiệu hình ảnh của Vĩnh Phúc đối với các bạn.

Các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, họp mặt, triển lãm tranh ảnh của đất nước Nga xinh đẹp, vừa qua được Hội hữu nghị Việt - Nga tổ chức trong khuôn khổ của phòng dịch Covid-19 để kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga. Quan hệ hữu nghị thủy chung, sâu sắc giữa Nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt nền móng đã vượt qua bao thăng trầm của lịch sử và khẳng định sức sống mạnh mẽ. Đây là dịp để hai bên cùng ôn lại chặng đường 70 năm đầy tự hào trong quan hệ hai nước, đặc biệt trong những thời khắc gian khổ, Nhà nước và Nhân dân Liên Xô trước đây và Nhân dân Liên bang Nga ngày nay đã luôn đồng hành, giúp đỡ Việt Nam.

Trong những năm qua, Vĩnh Phúc được biết đến là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, công tác đối ngoại Nhân dân của tỉnh luôn được chú trọng, các hoạt động đối ngoại cũng được xem là một kênh thu hút, kêu gọi dòng vốn đầu tư từ nước ngoài về tỉnh.

Đặc biệt hiện nay quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga có những bước tiết triển rõ rệt từ quan hệ hữu nghị sang quan hệ đối tác, do vậy các doanh nghiệp của Nga sẽ có cơ hội tìm hiểu về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam nói chung trong đó có Vĩnh Phúc, Vĩnh Phúc luôn mở rộng cánh cửa chào đón các nhà đầu tư đến từ Liêng bang Nga.

Bên cạnh đó, khi đến Vĩnh Phúc tham dự các sự kiện, Ngài Phó Đại sứ cùng các cộng sự cũng bày tỏ sự yên tâm, tin tưởng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung, điều này giúp cho các nhà đầu tư, các tổ chức chính trị - xã hội nước ngoài đang làm việc sinh sống tại Việt Nam và Vĩnh Phúc luôn cảm thấy an tâm và tin tưởng./.

Thùy Linh

Tệp đính kèm