Cập nhật: 12/10/2020 15:47:00
Xem cỡ chữ

Ở lượt trận thứ hai vòng 1 giai đoạn 2 V-League 2020, TP Hồ Chí Minh một lần nữa không thể vượt qua Hà Nội, tiếp tục nối dài chuỗi thua trước đội bóng thủ đô ở V-League.

Quang Hải đã có một ngày thi đấu thành công. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Rút kinh nghiệm từ những trận thua trước đối đầu với Hà Nội, HLV Chung Hae Seong đã chủ động chỉ đạo chơi phòng thủ từ đầu. Các cầu thủ TP Hồ Chí Minh chơi thấp ở phần nửa sân nhà, đồng thời nhanh chóng áp sát các cầu thủ áo xanh.

Chơi trong thế phòng ngự phản công, TP Hồ Chí Minh phụ thuộc vào những cú sút xa của đội trưởng Văn Thuận để ghi bàn. Phút thứ 10 và 33, Văn Thuận để lại dấu ấn với hai tình huống uy hiếp khung thành đội bàn với một cú sút ngoài vòng cấm và cơ hội gần sát khung thành.

Trong khi đó đội chủ sân Hàng Đẫy sử dụng các đường chuyền ngắn, phối hợp nhịp nhàng nhưng không thể vượt qua hàng phòng thủ chắc chắn của TP Hồ Chí Minh. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, lối chơi áp sát quyết liệt của TP Hồ Chí Minh tiếp tục khiến Hà Nội gặp vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, chiến thuật nhằm tạo ra áp lực cũng như "con dao hai lưỡi" khi ở phút 67, sự hấp tấp tranh bóng đã khiến Diakite phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, đội trưởng Văn Quyết thực hiện chính xác cú penalty đưa Hà Nội vươn lên dẫn trước. Tâm lý Hà Nội thoải mái hơn, các học trò HLV Chu Đình Nghiêm càng đá càng hay, đặc biệt là Quang Hải. Trong một pha phối hợp nhanh ở phút 86, Quang Hải dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt. TP Hồ Chí Minh dù rất nỗ lực cũng không thể ghi được bàn danh dự.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp đoàn quân Chu Đình Nghiêm tiếp tục bám đuổi nhóm dẫn đầu trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

* Ở trận đấu cùng ngày, Than Quảng Ninh đã có được chiến thắng áp đảo 3-0 trước đội khách Becamex Bình Dương với sự lập công của Claudecir, Quách Tân và Jermie Lynch trong phút bù giờ. Than Quảng Ninh đang là một trong những đối thủ theo sát Sài Gòn và Viettel trên nhóm đầu bảng xếp hạng.

Theo nhandan.com.vn