Cập nhật: 19/10/2020 16:12:00
Xem cỡ chữ

Vận động viên Nguyễn Thị Oanh – người giành 3 HCV ở SEA Games đã về nhất ở nội dung 21km nội dung nâng cao ở đường chạy Hanoi Marathon ASEAN 2020 diễn ra mới đây.

Giải chạy Hanoi Marathon ASEAN 2020 có gần 6.000 vận động viên chuyên và không chuyên tham gia tranh tài. Trong đó có 3.000 người trực tiếp tham gia chạy thực tế tại Hà Nội và khoảng 2.500 vận động viên tham gia chạy trên các điểm cầu trong cả nước, trong khu vực ASEAN và nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Giải chạy Hanoi Marathon ASEAN 2020 có 4 cự ly để các vận động viên tranh tài là 42km, 21km, 10km và 5km. Ở đường chạy 42km nữ nâng cao, vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ đã xuất sắc về nhất. Trong khi đó, ở nội dung 42km nâng cao của nam thì vận động viên Trịnh Quốc Lượng đã cán đích đầu tiên.

Nguyễn Thị Oanh  về nhất ở nội dung 21km nâng cao ở Hanoi Marathon ASEAN 2020 (Ảnh: Dương Thuật).

Ở nội dung 21km nâng cao dành cho nữ, Nguyễn Thị Oanh – người giành 3 tấm HCV ở SEA Games 30 đã không có đối thủ.  Cô gái đến từ Bắc Giang tiếp tục về nhất ở đường chạy này.

Trả lời phỏng vấn VOV.VN, Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Đây là năm thứ 3 Oanh tham gia giải chạy này, nó là trải nghiệm rất hay đối với tôi. Năm nay khung giờ xuất phát khác mọi năm nên tôi phải thích nghi để có được thành tích tốt nhất. Hôm nay, thời tiết rất là mát mẻ, cung đường hơi khác một chút với năm ngoái, nhưng tôi vẫn về đích an toàn”.

“Theo tôi, những giải chạy phong trào này có nhiều lợi ích không chỉ cho riêng Oanh mà còn đối với các vận động viên chuyên nghiệp cũng như phong trào khác. Đối với Oanh những giải đấu như này giúp tôi tăng sức bền, củng cố thể lực để hoàn thành tốt giáo án chuyên môn của ban huấn luyện để phục vụ cho nội dung thi đấu của Oanh” - vận động viên quê Bắc Giang chia sẻ thêm.

Phạm Thị Hồng Lệ đã xuất sắc về nhất ở đường chạy nâng cao 42km dành cho nữ (Ảnh: Dương Thuật).

Trong khi đó, Phạm Thị Hồng Lệ đánh giá rất cao những vận động viên phong trào, vận động viên này cho biết: “Hiện tại, phong trào chạy phát triển nên các vận động viên phong trào có chất lượng rất tốt. Họ thi đấu rất chuyên nghiệp giống như những vận động viên chuyên nghiệp. Thông qua những giải chạy phong trào là cơ sở để Việt Nam tìm ra những nhân tố tốt cho điền kinh Việt Nam”.

Ngoài các giải thưởng ở hạng mục nâng cao thì Ban tổ chức Hanoi Marathon ASEAN 2020 còn trao nhiều giải cho các vận động viên phong trào về Nhất, Nhì, Ba ở các cự ly và các nhóm tuổi./.

Theo Hoàng Yến/VOV.VN