Cập nhật: 20/10/2020 16:03:00
Xem cỡ chữ

Bằng ảnh hưởng của mình, nhiều cầu thủ bóng đá Việt Nam đã quyên góp tiền để ủng hộ đồng bào đang bị lũ lụt ở miền Trung.

Trong thời gian qua, cả nước Việt Nam đã hướng về miền Trung ruột thịt đang chịu cảnh lũ lụt, bằng những sự ủng hộ cả về tinh thần lẫn vật chất. Giới cầu thủ Việt Nam cũng có nhiều hoạt động để ủng hộ các đồng bào ở miền Trung.

Công ty của Anh Đức đã ủng hộ số tiền 50 triệu đồng

Lão tướng Anh Đức là một trong những người đi đầu trong phong trào này. Trên trang cá nhân, tiền đạo này viết: “Miền Trung đúng nghĩa là khúc ruột của đất nước, biết bao lần gánh chịu thiên tai, lũ lụt khiến cuộc sống của người miền Trung vốn đã khó khăn lại càng thêm phần cơ cực. Và chính những lúc này, là thời điểm mà đồng bào miền Trung ruột thịt cần sự đồng cảm, chung tay giúp đỡ của chúng ta hơn bất cứ lúc nào hết...”.

Trong đó, các công ty của Anh Đức đã ủng hộ số tiền 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, ngôi sao của HAGL cũng kêu gọi những người hâm mộ ủng hộ.

Thông qua người đại diện, hai cầu thủ Quang Hải và Văn Hậu cũng mời các nhà hảo tâm mua áo có chữ ký của mình để ủng hộ đồng bào. Trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bán đấu áo áo đấu mặc tại giải U23 châu Á tại Thường Châu.

Bản thân Quang Hải sẽ cùng hai cầu thủ khác của CLB Hà Nội là Thành Lương, Thành Chung tham dự trận đấu giao hữu do ca sĩ Jack tổ chức để gây quỹ ủng hộ miền Trung. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 11/11.

Những ngôi sao bóng đá Việt Nam chung tay ủng hộ miền Trung - 2

Văn Toàn dành toàn bộ số tiền bán áo của mình để ủng hộ đồng bào Miền Trung

Văn Toàn cũng thể hiện tấm lòng vàng của mình bằng việc dành toàn bộ số tiền 50 triệu đồng, là doanh thu của việc bán áo với thương hiệu của riêng mình (VATO9's Zone) để ủng hộ. Tiền đạo của HAGL đã gửi số tiền trên vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên.

Hai cầu thủ Tiến Linh và Đông Triều đã tham gia trận giao hữu với các nghệ sĩ ở TPHCM để quyên góp tiền. Được biết, số tiền mà họ đã quyên góp được sau trận giao hữu lên tới 550 triệu đồng.

Ban tổ chức V-League cũng phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung bằng việc để thùng từ thiện. Các cầu thủ tham gia trận Viettel - Bình Dương, Sài Gòn - TPHCM đã ủng hộ trước trận đấu. HLV Park Sang Seo cũng góp một số tiền khi ông dự khán trận đấu tại sân Hàng Đẫy.

Những ngôi sao bóng đá Việt Nam chung tay ủng hộ miền Trung - 3

HLV Park Hang Seo ủng hộ đồng bào miền Trung khi dự khán trên sân Hàng Đẫy

Công Phượng đã dành toàn bộ số tiền thưởng (10 triệu đồng) trao cho Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 7 và 9 ở V-League để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Theo H.Long/dantri.com.vn