Cập nhật: 22/10/2020 10:44:00
Xem cỡ chữ

Real Madrid đã trải qua trận đấu tệ hại trước Shakhtar Donetsk. Lần đầu tiên sau 34 năm, họ mới để thua 3 trận đấu liên tiếp ở Champions League (trước đây là cúp C1).

Real Madrid được kỳ vọng sẽ tìm kiếm chiến thắng rửa mặt trước Shakhtar Donetsk sau thất bại sốc trước Cadiz ở La Liga. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Zidane đã không thể hiện như kỳ vọng.

Real Madrid lần đầu tiên thủng lưới tới 3 bàn trong hiệp 1 sau 15 năm

Trong ngày thiếu vắng đội trưởng Sergio Ramos, Real Madrid đã thi đấu vô cùng thiếu chắc chắn. Kết quả, chỉ sau hiệp 1, họ đã để đại diện Ukraine vượt lên dẫn trước 3-0 ngay trên sân Bernabeu. Dù hiệp 2, Real Madrid đã thi đấu cố gắng hơn nhưng họ cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng do công của Modric và Vinicius Jr. Chung cuộc, Los Blancos đã hứng chịu thất bại với tỷ số 2-3.

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Real Madrid thất bại trong trận mở màn Champions League trên sân nhà. Thậm chí, trước thềm trận đấu này, “Kền kền trắng” còn trải qua chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp ở Bernabeu trong các trận mở màn Champions League.

Ngoài ra, phải sau tới 15 năm, Real Madrid mới thủng lưới nhiều tới vậy (3 bàn) chỉ trong hiệp 1. Lần cuối cùng, họ phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần trong 45 phút đầu tiên là ở trận đấu với Lyon vào năm 2005. Bên cạnh đó, đây cũng là lần thứ 2, Los Blancos để thủng lưới 3 bàn trong hiệp 1 tại sân nhà Bernabeu. Trước đó, họ chỉ có đúng 1 lần chịu tình cảnh tương tự là ở thất bại 2-4 trước Bayern Munich vào năm 2000.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên trong 34 năm, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới hứng chịu 3 thất bại liên tiếp ở Champions League (trước đây là cúp C1). Ngoài trận thua trước Shakhtar Donetsk, Real Madrid đã thua liền 2 trận trước Man City ở vòng 1/8 Champions League mùa trước.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Real Madrid hứng chịu thất bại trên sân nhà trong trận mở màn Champions League

Shakhtar Donetsk cũng trở thành CLB Ukraine đầu tiên đánh bại Real Madrid, kể từ năm 1999. Khi ấy, Dynamo Kiev của Shevchenko đã hạ gục Los Blancos với tỷ số 2-0. Thậm chí, hai cầu thủ ghi bàn cho Shakhtar Donetsk là Tete và Solomon còn chưa ra đời ở thời điểm đó.

Trong khi đó, việc thiếu vắng Sergio Ramos cũng ảnh hưởng tới Real Madrid. Trong thống kê, trong 8 trận gần nhất trung vệ người Tây Ban Nha không góp mặt ở Champions League, Los Blancos đã để thua tới 7 trận.

Thất bại này là sự chuẩn bị không thể tệ hại hơn của Real Madrid trước thềm trận Siêu kinh điển với Barcelona vào cuối tuần. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Zidane cho biết: “Chúng tôi đã thi đấu quá tệ trong hiệp 1, khi không thể cạnh tranh với đối thủ. Ở hiệp 2, chúng tôi đã chơi tốt hơn nhưng chừng đó là không đủ.

Chúng tôi cần phải cải thiện hơn nữa. Toàn đội thi đấu quá thiếu tự tin. Dù sao, chúng tôi cần phải quên đi thất bại này để bước tiếp. Trận đấu tiếp theo với Barcelona sẽ tới rất nhanh sau đây”.

Theo H.Long/dantri.com.vn