Cập nhật: 22/10/2020 16:36:00
Xem cỡ chữ

Nhiều trường tại TPHCM công bố chính sách hỗ trợ chi phí cho học sinh, sinh viên các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ để việc học không bị gián đoạn.

Tối 21/10, Trường ĐH Kinh tế TPHCM ra thông báo sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký hỗ trợ  học phí sinh viên vùng lũ gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng trực tiếp từ lũ lụt năm nay.

Sinh viên trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Được biết, đợt này trường dành khoảng 6 tỷ đồng hỗ trợ học phí cho các sinh viên học tại trường, có hộ khẩu thường trú tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trường xem xét hỗ trợ 50% học phí học kỳ cuối năm học 2020 dựa trên mức học phí chương trình đại trà.

Mức hỗ trợ này dành cho sinh viên các khoá 44, 45 và 46 bậc ĐH chính quy có nguyện vọng được hỗ trợ do ảnh hưởng của lũ lụt. Sinh viên nhận hỗ trợ có hộ khẩu thường trú tại các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ gồm: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Tương tự, trường ĐH Ngân hàng TPHCM hôm 21/10 cũng thông báo về chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên có gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Theo đó, sinh viên được xét học bổng nếu đang học tại trường bậc ĐH hệ chính quy còn trong thời hạn đào tạo quy định; có cha, mẹ hoặc người giám hộ ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt.

Trường dành 250 suất học bổng tương đương 250 triệu đồng, xét theo thứ tự sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất cho đến khi hết số học bổng được phân bổ (sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ, sinh viên bị khuyết tật, hộ nghèo, hộ cận nghèo...).

Trước đó, Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng công bố gói học bổng "Hướng về miền Trung", mỗi suất học bổng trị giá một nửa học phí của học kỳ I năm học này.

Còn TS Phan Hồng Hải, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, cho biết: Sau khi nắm tình hình sinh viên, nhà trường họp và quyết định giảm 50% học phí học kỳ II tới cho những sinh viên trong vùng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận mưa lũ ở tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cũng đang quyên góp để hỗ trợ đồng bào ở vùng lũ. Đồng thời, phía Đoàn trường đang cho sinh viên ở các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng của mưa lũ đăng ký danh sách. Tùy vào hoàn cảnh, các sinh viên sẽ nhận được học bổng vượt khó từ 5-10 triệu đồng.

Trường đại học Hồng Bàng cũng vận động sinh viên ủng hộ đồng bào miền Trung

PGS.TS Hồ Thanh Phong, hiệu trưởng trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng cũng cho hay: "Trường đang vận động giảng viên, sinh viên đóng góp để chia sẻ với đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tính toán lên phương án hỗ trợ cho các tân sinh viên ở những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng".

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng lên danh sách số sinh viên có gia đình ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi... để xét hỗ trợ một ít tiền cho gia đình cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết.

Ths Nguyễn Đăng Lý, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế TP.HCM, thông tin: “Để học sinh có hoàn cảnh khó khăn không phải bỏ học vì không đủ tiền đóng học phí, nhà trường sẽ hỗ trợ 50% học phí cho tân sinh viên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở khu vực miền Trung". Tương tự, Trường cao đẳng Bách khoa Sài Gòn cũng giảm 50% học phí cho sinh viên năm thứ nhất ở các tỉnh miền Trung.

Ngoài việc hỗ trợ cho người học, nhiều trường tại TPHCM cũng quyên góp vật phẩm và tiền cứu trợ cho người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ như Trường ĐH Công nghiệp TPHCM đóng góp 500 triệu đồng, Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn đã vận động được hơn 100 triệu đồng, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM đóng góp 100 triệu đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và tiếp tục vận động sinh viên đến hết 24/10…

Theo Lê Phương/dantri.com.vn