Cập nhật: 23/10/2020 15:10:00
Xem cỡ chữ

Báo chí Hàn Quốc đưa tin HLV Park Hang Seo đã phải đi tìm HLV thủ môn cho các đội tuyển quốc gia, để chuẩn bị cho nhiều giải đấu quan trọng như AFF Cup, SEA Games, vòng loại World Cup...

Theo tờ Yonhap News, HLV Park Hang Seo đã tiến cử một HLV thủ môn người Hàn Quốc có tên Kim Hyun Tae với VFF. HLV Kim Hyun Tae sẽ đảm nhiệm vị trí HLV thủ môn cho các ĐTQG Việt Nam, đặc biệt là ở đội trẻ U17, U19, U22.

"Sau khi biết thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang tìm kiếm một HLV thủ môn, HLV Park Hang Seo đã tiến cử tôi với họ. Tôi cũng đã đồng ý sang Việt Nam làm việc cùng ông Park", HLV Kim Hyun Tae chia sẻ với tờ Yonhap News.

Huấn luyện viên Kim Hyun Tae sinh năm 1961, bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại CLB Lucky Goldstar (đồng đội cũ của HLV Park Hang Seo và Lee Young Jin), tiền thân của FC Seoul vào năm 1984, giải nghệ trong màu áo CLB Anyang LG (1998).

Như vậy, nếu đề xuất của HLV Park Hang Seo được VFF đồng ý, ĐTQG và các đội tuyển trẻ sẽ có một HLV thủ môn người nước ngoài. Trước đây, công việc này được giao cho các trợ lý người Việt Nam như ông Đức Cảnh, Minh Quang… Như vậy, với sự góp mặt của HLV thủ môn Kim Hyun Tae, toàn bộ thành viên ban huấn luyện ĐT Việt Nam đều là người Hàn Quốc.

Theo đề xuất của HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam hội quân từ ngày 6/12 đến 28/12 tại Hà Nội. Hiện tại, danh sách đội tuyển Việt Nam được HLV Park Hang Seo chốt lại hồi tháng 8 chắc chắn được làm mới. Một số tân binh được chiến lược gia người Hàn Quốc trao cơ hội lên tuyển trong đợt tập trung tới, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

Với U22 Việt Nam, kế hoạch tập trung chia làm 2 đợt. Đợt đầu từ ngày 2/11 đến 9/11/2020 với khoảng 25 cầu thủ được triệu tập. Sau đợt tập trung này, các cầu thủ về CLB đá giải U21 quốc gia 2020 và quay lại hội quân lần 2 từ 20/12 đến 28/12/2020.

Theo Thuỳ Linh/dantri.com.vn