Triển lãm là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, kết hợp quảng bá văn hóa Hàn Quốc như K-pop, K-drama với hoạt động xúc tiến xuất khẩu hàng tiêu dùng, dịch vụ sang các nước ASEAN, được bắt đầu từ năm 2010.
Du khách tham quan một biểu tượng của thành phố Seoul, Hàn Quốc, (Nguồn: AFP)
Ngày 27/10, Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) thông báo sẽ phối hợp với Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc tổ chức triển lãm "Văn hóa Hàn Quốc và ASEAN 2020" lần thứ 11.
Triển lãm dự kiến theo hình thức trực tuyến và kéo dài trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 2/11 tới.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, đây là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, kết hợp quảng bá văn hóa Hàn Quốc như K-pop, K-drama với hoạt động xúc tiến xuất khẩu hàng tiêu dùng, dịch vụ sang các nước ASEAN, được bắt đầu từ năm 2010.
Buổi khai mạc triển lãm dự kiến sẽ có tiết mục biểu diễn đặc biệt sử dụng các công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) với sự tham gia của 7 nghệ sỹ và nhóm nhạc như Tae-min (thành viên nhóm SHINee), nhóm nhỏ Super Junior-D&E, Ailee, Soyou, Hwang Chi-yeol.
Triển lãm trên gồm nhiều chương trình như chương trình khuyến mại sản phẩm Hàn Quốc hợp tác với 110 mạng lưới phân phối cả trực tuyến và trực tiếp tại nước ngoài, tư vấn trực tuyến, tiếp thị qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Các nghệ sỹ nổi tiếng dự kiến sẽ quảng bá hàng tiêu dùng Hàn Quốc qua video tới người hâm mộ tại 10 nước ASEAN, đồng thời truyền đạt thông điệp về sự hòa hợp, giao lưu giữa Hàn Quốc và những quốc gia này.
Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KOTRA Kwon Pyung-oh, làn sóng Hallyu giờ đây đã trở thành động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Hàn Quốc.
Sự kiện lần này sẽ góp phần quảng bá tính ưu việt của hàng tiêu dùng Hàn Quốc với các nước ASEAN./.
Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/trien-lam-truc-tuyen-van-hoa-han-quoc-va-cac-nuoc-asean-2020/673807.vnp