Cập nhật: 28/10/2020 13:59:00
Xem cỡ chữ

Để có nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, những năm qua, Vĩnh Phúc đã tăng cường hợp tác với nhiều quốc gia trong lĩnh vực giáo dục đào tạo nguồn nhân lực. Thực hiện chủ trương của tỉnh các nhà trường, cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh đã chủ động trong xây dựng các chương trình hợp tác đào tạo nhân lực chất lương cao cho tỉnh.

Trong chương trình chuyến thăm và làm việc tại Vĩnh Phúc, vừa qua, Đại sứ đặc đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vi-che-sờ-láp Gờ-rêp-pơ đã đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng cơ khí nông nghiệp trên địa bàn xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Việt Nam và Cộng hòa Séc nói chung và Vĩnh Phúc với Cộng hòa Séc đã có mối quan hệ tốt đẹp trong lĩnh vực hợp tác về giáo dục. Thông tin từ Đại s quán Cộng hòa Séc cho biết, Công ty Skoda chuyên sản xuất, lắp ráp ô tô của Cộng hòa Séc sẽ có kế hoạch đầu tư vào Việt Nam đây là cơ hội để các trường đào tạo nhân lực về công nghệ ô tô như trường cao đẳng cơ khí nông nghiệp hợp tác đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Với thế mạnh là những ngành nghề đào tạo như: Hàn, cắt gọt kim loại, công nghiệp ô tô, điện công nghiệp và điện tử công nghiệp... trường cao đẳng cơ khí nông nghiệp mong muốn Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam sẽ là cầu nối thúc đẩy hợp tác về giáo dục đào tạo nguồn nhân lực giữa các nhà trường, đơn vị, cơ sở giáo dục của Cộng hòa Séc.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; thực hiện ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế, Trường cao đẳng nghề Cơ khí nông nghiệp đã từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, phấn đấu để nhà trường sớm có đủ điều kiện trở thành Trường đại học Công nghệ thực hành và có tối thiểu 6 nghề trọng điểm đạt cấp độ quốc tế./.

Mạnh Khiêm