Cập nhật: 21/11/2020 11:01:00
Xem cỡ chữ

Chiến thắng 6-3, 7-6 của Novak Djokovic trước Alexander Zverev đã mang về tấm vé vào bán kết cho tay vợt số 1 thế giới, anh sẽ đối đầu với Dominic Thiem tại bán kết ATP Finals 2020.

Novak Djokovic đối đầu Alexander Zverev ở lượt trận cuối cùng của bảng A, ATP Finals 2020 để tìm ra tay vợt thứ hai theo chân Daniil Medvedev giành vé vào bán kết. Với sự bền bỉ, ổn định, Djokovic đã giành chiến thắng trước một Zverev đầy khao khát, mạnh mẽ.

ATP Finals: Djokovic đối đầu với Thiem tại bán kết - 1

Djokovic ăn mừng sau khi giành vé vào bán kết ATP Finals 2020

Chỉ số thống kê của Zverev ấn tượng hơn nhiều so với Djokovic, như việc tay vợt người Đức có tới 12 ace, gấp bốn lần so với của Nole. Zverev cũng giành được tới 38 winners, vượt trội hơn rất nhiều so với 18 winners của đối thủ. Tuy nhiên Zverev đã thất bại, bởi anh cũng mắc lỗi nhiều hơn đối thủ, đặc biệt ở những khoảnh khắc quan trọng trong khi Nole rất ổn định.

Tay vợt người Đức mắc tới 6 lỗi kép, gấp đôi so với Djokovic và cũng có số lỗi tự đánh hỏng lên tới 19, nhiều hơn 13 của Djokovic. Zverev sẽ tiếc nuối ở thất bại này, đặc biệt trong set đấu thứ hai khi tay người Đức đã duy trì được áp lực lớn về phía đối thủ. Tuy nhiên, khi liên tục bỏ lỡ những thời điểm có thể tạo nên bước ngoặt mang tính đột phá (mắc tới 15 lỗi tự đánh hỏng trong set hai), Zverev đành chịu khuất phục trước Djokovic.

Zverev bắt nhịp set đầu tiên không tốt, những cú đánh hỏng ở những tình huống tưởng như sẽ ghi điểm dễ dàng góp phần khiến tay vợt người Đức đối diện với tripple break point. Và Zverev đã để mất game sau khi mắc lỗi kép. Có được lợi thế sớm, Djokovic vững vàng tiến lên bất chấp việc Zverev nhanh chóng bắt nhịp với trận đấu. 

Tay vợt người Đức cũng có cơ hội bẻ game ở game 7 khi có double break point, nhưng Nole đã bình tĩnh cứu game thành công để gia tăng tỷ số lên 5-2. Không để đối thủ có cơ hội bẻ game, Djokovic thắng 6-3 trong set đầu tiên sau 34 phút thi đấu. 

ATP Finals: Djokovic đối đầu với Thiem tại bán kết - 2

Zverev thi đấu trận cuối cùng tại ATP Finals 2020 gặp Djokovic

Bước vào set hai, Zverev gây ra khó khăn lớn cho Djokovic với những cú đánh điều bóng hai bên phần sân, khiến đối thủ phải di chuyển nhiều, nhưng tay vợt người Serbia phòng thủ bền bỉ cuối sân và thường chiến thắng ở những pha bóng bền. Cả hai làm chủ các game cầm giao bóng và không cho để đối thủ bẻ game, tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số quyết liệt và đã phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie break.

Zverev khởi đầu tốt với một cú ace và giành mini break vượt lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên Djokovic là một tay vợt rất mạnh ở các ván quyết thắng, thắng 8 trong 9 loạt tie break đã thi đấu trong năm nay. Nhanh chóng đòi mini break gỡ hòa 2-2, Nole tiếp tục bứt phá với mini break vượt lên dẫn 5-3 và cuối cùng thắng 7-4 kết thúc trận đấu.

Ở trận đấu còn lại Medvedev đã toàn thắng ở vòng bảng sau khi hạ Diego Sebastian Schwartzman 6-3, 6-3. Như vậy các cặp bán kết của ATP Finals đã được xác định, Djokovic sẽ thi đấu với Thiem, còn Medvedev đối đầu với Rafael Nadal.

Theo Phù Sa/nhandan.com.vn - Ngày 21/11/2020