Cập nhật: 22/11/2020 15:21:00
Xem cỡ chữ

Triển lãm “Cà phê – Năng lượng của nền kinh tế tri thức” mong muốn sẽ đem đến bức tranh toàn cảnh về những đóng góp của ngành cà phê đối với nền kinh tế toàn cầu, cũng như vào sự phát triển của các ngành công nghiệp sáng tạo và sự thịnh vượng của các quốc gia.

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng sinh nhật lần thứ hai, triển lãm chuyên đề “Cà phê – Năng lượng của nền kinh tế tri thức” do Bảo tàng Thế giới Cà phê (Tập đoàn Trung Nguyên Legend) tổ chức đã khai mạc vào ngày 20/11 tại TP Buôn Mê Thuột. Triển lãm diễn ra từ nay đến 20/1/2021.

Show trải nghiệm ba văn minh cà phê được du khách đón nhận và ủng hộ

Nội dung của triển lãm xoay quanh những nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng, tác động của cà phê đối với mọi hoạt động của nền kinh tế như: đóng góp về GPD trong hoạt động sản xuất, xuất khẩu, giá trị việc làm,… đối với những nền kinh tế hàng đầu trên thế giới. Không chỉ vậy, triển lãm còn đưa ra những minh chứng về những đóng góp của cà phê cho nhiều ngành khác như: công nghiệp sáng tạo, phát triển khoa học công nghệ, văn hóa – nghệ thuật, và cả những người thành công nhất trên thế giới.

Cùng với các hoạt động triển lãm chuyên đề cà phê, Bảo tàng Thế giới Cà phê đã tổ chức hàng trăm sự kiện văn hóa, nghệ thuật và được sự quan tâm đón nhận của cộng đồng địa phương và du khách trong và ngoài nước, tiêu biểu như: Hội thi ủ rượu Cần Ê-đê, Giao lưu văn hóa thổ cẩm Ê Đê và batik Indonesia, Tết trồng cây hàng năm, Nghệ thuật xếp giấy Origami, Ngày hội thả diều – thả ước mơ, các chương trình trải nghiệm cà phê…

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Đoàn Ngọc Thượng chia sẻ: Bảo tàng Thế giới Cà phê với nhiều Show trải nghiệm về nền văn minh cà phê là một hướng đi, một sản phẩm du lịch mới hết sức thú vị cho ngành du lịch của Buôn Ma Thuột nói riêng và Việt Nam nói chung. “TP sẽ đồng hành với Tập đoàn Trung Nguyên Legend, đặc biệt về các hoạt động quảng bá văn hóa để thu hút khách du lịch của Bảo tàng Thế giới Cà phê, để cà phê thật sự là một điểm nhấn về du lịch mang lại cho du khách những trải nghiệm thật sự độc đáo, khác biệt khi tới Đắk Lắk” – ông Đoàn Ngọc Thượng khẳng định.

Bảo tàng Thế giới Cà phê được Tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư xây dựng trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu – phường Tân Lợi – Tp Buôn Ma Thuột. Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 23/11/2018, nơi đây nhanh chóng là điểm đến mới của tỉnh Đắk Lắk.

 Bảo tàng Thế giới Cà phê được Tạp chí du lịch Wanderlust (Tạp chí chuyên về du lịch trải nghiệm, khám phá văn hóa hàng đầu thế giới của Anh quốc) đánh giá là 6/17 điểm đến tốt nhất khi tới Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Minh

Theo dangcongsan.vn - Ngày 22/11/2020