Cập nhật: 23/11/2020 14:18:00
Xem cỡ chữ

Daniil Medvedev đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Dominic Thiem 4-6, 7-6 và 6-4, để lần đầu tiên giành chức vô địch ATP Finals.

Daniil Medvedev vô địch ATP Finals 2020. (Nguồn: Getty Images)

Daniil Medvedev đã trở thành nhà tân vô địch ATP Finals sau khi có chiến thắng ngược dòng trước Dominic Thiem ở trận chung kết.

Ngôi vương thuộc về Medvedev hoàn toàn xứng đáng khi mà tay vợt người Nga đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng kể từ đầu giải.

Medvedev lần lượt vượt qua hạt giống số 1 Novak Djokovic ở vòng bảng, hạ tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal tại bán kết, trước khi quật ngã hạt giống số 3 Thiem ở chung kết.

Thành tích ấn tượng này giúp anh trở thành người đầu tiên thắng cả 3 tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng tại ATP Finals.

Medvedev cũng trở thành tay vợt thứ 4 liên tiếp vô địch ATP Finals mà không giành Grand Slam trong cùng năm, trước đó là Grigor Dimitrov, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas.

Trong khi đó, Thiem lần thứ 2 liên tiếp bỏ lỡ cơ hội đăng quang giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm. Năm ngoái, tay vợt người Áo đã để thua ngược trước Stefanos Tsitsipas ở chung kết.

Nguoc dong ha Thiem, Daniil Medvedev lan dau vo dich ATP Finals hinh anh 1

Thiem lại bỏ lỡ cơ hội đăng quang ATP Finals. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận đấu cuối cùng ATP Finals 2020, Thiem đã có sự khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng 6-4 ở set 1 sau khi có break ở game thứ 5.

Sang set 2, Thiem và Medvedev đã thi đấu ngang ngửa và phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua.

Ở loạt tie-break, Medvedev đã thi đấu đầy bản lĩnh. Anh giành được 7 điểm liên tiếp để thắng ngược 7-2, qua đó san bằng tỷ số sau hai set đấu.

Bước vào set quyết định, tay vợt người Nga tiếp tục thi đấu ấn tượng. Anh giành điểm break ở game thứ 5 để dẫn 3-2 trước khi khép lại bằng chiến thắng 6-4, để giành chức vô địch./.

Theo Huy Khánh (Vietnam+) - Ngày 23/11/2020

https://www.vietnamplus.vn/nguoc-dong-ha-thiem-daniil-medvedev-lan-dau-vo-dich-atp-finals/678302.vnp