Cập nhật: 25/11/2020 14:12:00
Xem cỡ chữ

Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong cả nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa mang tên “Chạm vào nguyên sơ".

Thời gian qua du lịch là ngành chịu tác động tiêu cực, nặng nề nhất bởi dịch Covid-19.

Để phục hồi ngành du lịch mà trước mắt là thị trường du lịch nội địa, đầu tháng 5/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". 

Đến cuối tháng 9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn cuối năm với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn". Phú Quốc là điểm đến đầu tiên trong cả nước được lựa chọn để tổ chức riêng một chương trình kích cầu du lịch nội địa với sự tham gia trải nghiệm, quảng bá hình ảnh của các KOL nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch.

Phong cảnh Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm

Phong cảnh Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm

Vài năm trở lại đây, lượng du khách đến Phú Quốc ngày càng tăng đã chứng minh vị thế của một địa danh có sự phát triển về du lịch ngoạn mục bậc nhất cả nước. Trong đó, đóng góp không nhỏ vào sức hút mang tên đảo Ngọc phải kể đến những ưu đãi thiên nhiên hiếm có tại nơi này: hệ thống 14 bãi biển đẹp như: Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Vòng, Bãi Khem, Bãi Thơm… và nhiều bãi biển khác ở các đảo thuộc quần đảo An Thới. Cùng với đó, Vườn Quốc gia Phú Quốc, Khu bảo tồn biển Phú Quốc chiếm hơn 2/3 diện tích tự nhiên là vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Kiên Giang với môi trường tự nhiên nguyên sơ, đa dạng các hệ sinh thái, nhất là đa dạng sinh học biển là tiềm năng, lợi thế tài nguyên thiên nhiên vô giá của Phú Quốc.

Năm nay, trong khó khăn chung của ngành du lịch do đại dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến Phú Quốc bị ảnh hưởng khá nặng nề. Tuy nhiên, với quyết tâm và sự chủ động của mình, tỉnh Kiên Giang đã đẩy mạnh các hoạt động kích cầu, tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh để thu hút nguồn khách nội địa khi chưa thể mở đường bay để đón khách quốc tế. Bằng nỗ lực này, thị trường du lịch Phú Quốc đã dần sôi động trở lại.

Ông Trần Chí Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho hay, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, nhưng Phú Quốc vẫn đón khoảng 2,9 triệu lượt khách trong 10 tháng đầu năm 2020. Dự tính, trong năm 2020 Phú Quốc sẽ đón trên 3 triệu lượt khách.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Vietrantour cho biết, những năm gần đây, đảo ngọc Phú Quốc nổi lên như là điểm đến hàng đầu về du lịch biển, đảo của Việt Nam. Phong cảnh nguyên sơ của Phú Quốc đã gây ấn tượng mạnh với du khách. Nhưng quan trọng không kém, chính sách mở cửa thông thoáng cùng với sự kết nối hàng không, tàu biển thuận lợi và hệ thống dịch vụ lưu trú, vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế đã tạo nên sức hút của Phú Quốc đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc

Hoàng hôn trên đảo Phú Quốc

Tham gia sự kiện, Helly Tống chia sẻ hành trình khám phá Phú Quốc gần nhất. Theo travel blogger 24 tuổi, Phú Quốc không chỉ có biển, mà còn là một mảng xanh nguyên sơ được trải dài quanh các đảo. "Tôi đã đi vào khu rừng nguyên sinh,  cảm nhận sự khác biệt về vẻ đẹp từ trong không gian mộc mạc của những con suối tại đây so với những khu rừng khác từng đến". Helly Tống còn đến thăm các đảo khác ở Phú Quốc như: Hòn Thơm, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, Hòn Móng Tay và tham quan vườn tiêu. Tại đây, cô được quan sát cuộc sống của người dân địa phương khiến nữ blogger này cảm thấy bản thân cũng phải chậm lại một nhịp vì vẻ đẹp thật riêng của Phú Quốc.

Còn với Nguyễn Sơn Tùng (được biết đến với biệt danh Lạc) sở hữu trang Instagram @sontungst với hơn 28.000 lượt quan tâm và Fanpage Lạc hơn 43.000 người theo dõi, hành trình đến Phú Quốc rất thú vị vì được hòa mình vào đời sống của người dân để biết thêm câu chuyên về tâm linh, về cuộc sống và những quan niệm thú vị của người dân chài.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành với các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp trong kết nối phát triển du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó tiếp tục chuẩn bị để du lịch Việt Nam thực sự an toàn  hấp dẫn, sẵn sàng chào đón khách quốc tế trở lại Việt Nam khi các điều kiện cho phép trong thời gian sớm nhất./.

Theo Thanh Huyền/VOV2 – Ngày 25/11/2020