Cập nhật: 26/11/2020 14:04:00
Xem cỡ chữ

Với chương trình “Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm”, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng,Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động du lịch và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai khắc nghiệt.

Phát biểu tại sự kiện công bố chương trình kích cầu du lịch "Ba địa phương - Một điểm đến nhiều trải nghiệm", bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết: Các chương trình khuyến mãi của hơn 200 doanh nghiệp du lịch từ lữ hành, khách sạn, nhà hàng, mua sắm, vận chuyển, tàu du lịch… với mức giảm giá sâu từ 20 - 40% hoặc tặng kèm nhiều dịch vụ của các địa phương hứa hẹn sẽ mang lại các trải nghiệm thú vị cho du khách.

Các gói sản phẩm trong đợt kích cầu này hướng đến nhiều đối tượng khách. Với người sinh sống tại 3 địa phương này, chương trình được thiết kế để người dân tận hưởng các trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp tại các khách sạn, resort 5 sao; trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe; trải nghiệm tinh hoa ẩm thực; trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí…

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện.

Với du khách cả nước, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam giới thiệu nhiều gói trải nghiệm của các khu điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận chuyển…với giá ưu đãi, các gói combo nghỉ dưỡng cao cấp. Ngoài ra, nhiều gói sản phẩm du lịch MICE và golf cũng được công bố, với nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như điểm tham quan, vui chơi về đêm...với giá hấp dẫn.

“Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam đã sẵn sàng tái khởi động và hồi sinh mạnh mẽ sau ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai khắc nghiệt. Du khách sẽ có được nhiều cảm xúc, trải nghiệm thú vị khi đến tham quan du lịch tại 3 địa phương” – bà Trương Thị Hồng Hạnh khẳng định.

Phố đi bộ tại Huế. Nguồn: Hoa Hạ

Tại Thừa Thiên - Huế, các sản phẩm, dịch vụ cũng được nâng cấp và bổ sung. Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế Nguyễn Văn Phúc, các dịch vụ du lịch tại Huế đã được nâng cấp, hoàn thiện, đặc biệt là dịch vụ về đêm. Khu phố đi bộ cuối tuần, tuyến đường đi bộ ven bờ sông Hương đã được hoàn thiện với nhiều sản phẩm kèm theo, tăng trải nghiệm cho du khách thông qua tương tác với cộng đồng địa phương, giao lưu văn hóa, ẩm thực.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế.

Trước đó, đoàn doanh nghiệp lữ hành do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và một số cơ quan, đơn vị tổ chức đã đi khảo sát các điểm  đến và cơ sở dịch vụ tại một số tỉnh miền Trung. Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ tịch CLB lữ hành UNESCO Hà Nội cho biết: "Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đều đã đủ điều kiện, sẵn sàng đón khách. Doanh nghiệp du lịch ghi nhận sự quyết tâm của các địa phương, đây là cơ sở để các công ty lữ hành tại Hà Nội xây dựng sản phẩm đưa du khách trở lại miền Trung".

Đoàn doanh nghiệp lữ hành đi khảo sát dịch vụ lưu trú tại Quảng Nam.

Theo ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam VITOURS, doanh nghiệp tại 3 địa phương liên kết, cùng nhau xúc tiến để phát triển mạnh hơn. Các bên đều cam kết phục vụ tốt hơn, chăm chút dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

“Xu hướng du lịch nội địa chắc chắn sẽ nở rộ trong thời gian tới, khi người dân chưa thể đi du lịch nước ngoài. Ngoài những nỗ lực của doanh nghiệp như giảm lợi nhuận, chăm chút sản phẩm, nâng cấp dịch vụ, để ngành du lịch phục hồi rất cần có sự đồng hành của các cơ quan nhà nước và người dân. Các địa phương phải kiểm soát tốt môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và môi trường y tế. Người dân tại điểm đến cần thân thiện, mến khách hơn nữa” – ông Lê Tấn Thanh Tùng đề xuất./.

Theo Hải Nam/VOV.VN – Ngày 26/11/2020