Cập nhật: 26/11/2020 09:27:00
Xem cỡ chữ

Tính đến cuối tháng 11 này, lượng du khách đến Hà Giang đạt hơn 1,1 triệu lượt người, tính cả năm 2020 ước đạt 1,4 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Du khách chụp ảnh tại Cột cờ Lũng Cú, điểm cực Bắc của Tổ quốc. (Ảnh: Vietnam+)

Tính đến cuối tháng 11 này, lượng du khách đến Hà Giang đạt hơn 1,1 triệu lượt người, tính cả năm 2020 ước đạt 1,4 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Tại cột mốc số 0 (Km0) Hà Giang, địa điểm du khách thường chụp ảnh và check in trước khi lên cao nguyên đá hoặc sau khi đi vùng cao trở về, bạn Trần Đình Anh, du khách đến từ Hà Nội vừa có chuyến trải nghiệm cao nguyên đá về cho biết thời gian qua Hà Giang được quảng bá nhiều trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Đến Hà Giang, du khách thật sự rất ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên và văn hóa của người dân bản địa. Đặc biệt, cách làm du lịch của người dân khá chuyên nghiệp, đồ ăn cũng khá phong phú.

Năm 2018, lượng khách du lịch đến với Hà Giang đạt 1,3 triệu lượt người. Năm 2019 đạt 1,4 triệu lượt người và trong năm 2020 ước đạt 1,4 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch năm 2020 nước đạt trên 2.000 tỷ đồng.

Con số trên cho thấy lượng du khách đến với Hà Giang ngày càng tăng. Đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, đây là tín hiệu vui đối với ngành du lịch của Hà Giang những tháng cuối năm. Một trong những điều giúp mang lại thành công đó là công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh của Hà Giang được triển khai bài bản, liên tục.

Trong năm 2020, tỉnh Hà Giang đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, các hoạt động như tổ chức lễ đón vị khách du lịch đầu tiên đến Hà Giang năm 2020; giới thiệu sản phẩm và quảng bá du lịch Hà Giang tại sự kiện “Sắc màu Tây Bắc-Sơn La” năm 2020 tại Hà Nội.

Đặc biệt, ngành du lịch Hà Giang đã tham gia sự kiện ngày hội khuyến mãi du lịch năm 2020 tại Hà Nội. Gian hàng của Hà Giang đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh, giới thiệu các tour, tuyến điểm du lịch và đã thu hút khoảng hơn 4.500 lượt khách đến thăm quan.

Ngoài ra, ngành du lịch Hà Giang còn tham gia Tuần lễ Văn hóa di sản xanh; Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2020 tại Hà Nội; Liên hoan ẩm thực, giới thiệu đặc trưng, triển lãm ảnh đẹp 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 gắn với Lễ Hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ tư. Đồng thời, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Hà Giang trên các kênh truyền thông website, mạng xã hội Facebook...

Ha Giang: Kich cau du lich noi dia, tin hieu vui nhung thang cuoi nam hinh anh 2

Du khách chụp ảnh hoa tam giác mạch tại điểm du lịch thuộc xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. (Ảnh: Nguyễn Chiến/TTXVN)

Bà Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cho biết, dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch của Hà Giang. Tuy nhiên với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến huyện, đặc biệt là những nỗ lực của ngành du lịch, các doanh nghiệp hoạt động du lịch và người dân, có thể nói Hà Giang vẫn là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách.

“Với hai nhiệm vụ kép, vừa phát triển kinh tế du lịch vừa gắn với phòng, chống dịch. Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi rất chú trọng đến công tác xúc tiến du lịch nội địa. Mong rằng các hoạt động này sẽ thu hút nhiều khách du lịch hơn, đảm bảo an toàn, thân thiện và đáp ứng yêu cầu của du khách,” bà Triệu Thị Tình cho biết.

Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch đã và đang mang lại hiệu quả cho ngành du lịch Hà Giang. Khách du lịch ngày càng đông không chỉ góp phần tạo chuyển biến lớn trong nhận thức cộng đồng về tiềm năng, lợi thế du lịch, mà còn thu hút doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến với Hà Giang.

Có thể nói, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong thời gian qua đã giúp ngành du lịch Hà Giang tăng trưởng, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, từng bước nâng cao đời sống của người dân vùng cao Hà Giang./.

Theo Quyết Chiến (TTXVN/Vietnam+) – Ngày 26/11/2020

https://www.vietnamplus.vn/ha-giang-kich-cau-du-lich-noi-dia-tin-hieu-vui-nhung-thang-cuoi-nam/678887.vnp