Cập nhật: 26/11/2020 16:11:00
Xem cỡ chữ

Sáng nay (26/11), Ban tổ chức Quả bóng vàng Việt Nam công bố danh sách ứng viên canh tranh cho danh hiệu cao quý này trong năm 2020.

Dự kiến, đầu tháng 12/2020, các phiếu bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng 2020 sẽ được gửi đến lãnh đạo ngành thể dục thể thao, huấn luyện viên/thủ quân các đội bóng, các chuyên gia, phóng viên thể thao và Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 1/2021.

Giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 gồm 6 hạng mục: Quả bóng vàng nam, Quả bóng vàng nữ, Quả bóng vàng futsal, Cầu thủ ngoại hay nhất, Cầu thủ trẻ nam và Cầu thủ trẻ nữ hay nhất (dưới 21 tuổi). Trong đó, mỗi cầu thủ đạt Quả bóng Vàng nam và nữ sẽ nhận cúp và 40 triệu đồng; Quả bóng vàng futsal nhận 30 triệu đồng.

Ban tổ chức giải đáp thắc mắc của truyền thông xoay quanh danh sách ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam 2020.

Mặc dù năm nay các giải đấu quốc tế như vòng loại World Cup 2022, AFF Cup, các giải futsal, U19 châu Á  đều không thể diễn ra do dịch bệnh Covid-19, nhưng tại Việt Nam các giải đấu chính như V-League, giải futsal HDBank vô địch quốc gia đều tìm ra được nhà vô địch (riêng giải vô địch bóng đá nữ đang diễn ra).

Nhà báo Nguyễn Nhựt, Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải phóng, Trưởng ban tổ chức Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 cho biết: “Năm nay các lá phiếu chỉ bầu chọn ở các giải đấu trong nước, không có ở cấp độ ĐTQG nên khá khó khăn để bầu chọn. Nhưng V-League và các giải khác đã cho thấy nỗ lực vượt bậc của các cầu thủ với vai trò thành viên CLB đã cống hiến hết mình đưa các giải về đích thành công trong năm 2020 dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh. Sự bầu chọn của các lá phiếu sẽ là niềm động viên lớn với các cầu thủ”.

Ở hạng mục được quan tâm nhất là Quả bóng Vàng nam, những cái tên đáng chú ý như Tuấn Anh, Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai), Công Phượng (TPHCM), Quang Hải, Văn Quyết (Hà Nội). Câu lạc bộ vô địch V-League là Viettel đóng góp nhiều nhất với 7 cầu thủ: Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Khắc Ngọc, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Hoàng Đức.

Ở hạng mục Quả bóng vàng futsal sẽ là cuộc cạnh tranh của những cái tên thuộc đội vô địch Thái Sơn Nam là Minh Trí, Đức Hòa, Văn Vũ, Văn Ý, Quốc Nam, cạnh tranh với Phùng Trọng Luân, Khổng Đình Hùng của Sanatech Khánh Hoà./.

Theo Hà Khánh/VOV-TPHCM – Ngày 26/11/2020