Cập nhật: 26/11/2020 15:44:00
Xem cỡ chữ

Thông tin nam tài tử người Đan Mạch, ngôi sao đình đám của series "Hannibal" chính thức thay thế Johnny Depp trong loạt phim "Fantastic Beasts" khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.

Mới đây, hãng phim Warner Bros. chính thức thông báo nam diễn viên người Đan Mạch Mads Mikkelsen sẽ thay thế nam tài tử Johnny Depp, đảm nhận vai Phù thuỷ Hắc ám Gellert Grindelwald trong bộ phim "Fantastic Beasts 3". Mặc dù trước đó, Mikkelsen đã lên tiếng phủ nhận thông tin này với tờ Entertainment Weekly. 

Mads Mikkelsen là người thay thế Johnny Depp đảm nhận vai diễn Grindelwald.

Mads Mikkelsen là người thay thế Johnny Depp đảm nhận vai diễn Grindelwald.

Năm 2016, Warner Bros. đưa thế giới phù thuỷ của J.K. Rowling lên màn ảnh rộng với "Fantastic Beasts and Where to find them", một bộ phim tiền truyện dựa trên cuốn sách về Hogwarts. Mặc dù ban đầu bộ truyện tập trung vào cuộc phiêu lưu của nhà pháp thuật học Newt Scamander (Eddie Redmayne), nhưng "Fantastic Beasts" đã đi sâu đề cập đến nhân vật đặc biệt là phù thuỷ hắc ám Grindelwald. 

Trong bản điện ảnh được chuyển thể, nam tài tử Johnny Depp đã xuất hiện ở phần cuối của bộ phim "Fantastic Beasts" đầu tiên với vai Grindelwald trước khi tiếp tục có một vai trò lớn hơn trong "The Crimes of Grindelwald" năm 2018. Nam tài tử đã sẵn sàng vào vai cho toàn bộ loạt phim, nhưng sau khi Depp thua kiện tờ The Sun - tờ báo công khai gọi anh là "kẻ đánh vợ", Warner Bros. đã yêu cầu nam diễn viên từ chức. Động thái này của hãng phim làm dấy lên sự phản đối của đông đảo người hâm mộ và làn sóng tẩy chay bùng nổ. Mặc dù chỉ mới quay được một cảnh, Johnny Depp vẫn sẽ được trả đầy đủ số tiền thù lao cho phim là khoảng 10 triệu USD.

Johnny Depp bị buộc phải rời khỏi "Fantastic Beasts" sau vụ thua kiện tờ The Sun.

Johnny Depp bị buộc phải rời khỏi "Fantastic Beasts" sau vụ thua kiện tờ The Sun.

Mads Mikkelsen là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của đạo diễn David Yates sau khi Johnny Depp buộc phải rút lui khỏi những phần phim tiếp theo sau những rắc rối về pháp lý trong vụ kiện báo với tờ báo The Sun. Điều này có lẽ không chỉ là do năng lực diễn xuất ấn tượng của Mads Mikkelsen mà còn nhờ ngoại hình vốn chuyên trị những vai phản diện của nam diễn viên trong "Casino Royale", "Doctor Strange" hay "Rogue One: A Star War Story".

Mads Mikkelsen nổi tiếng với loạt phim truyền hình kinh dị "Hannibal".

Mads Mikkelsen nổi tiếng với loạt phim truyền hình kinh dị "Hannibal".

Mikkelsen được biết đến với vai Hannibal Lecter trong series "Hannibal" của đài NBC. "Fantastic Beasts" đánh dấu loạt phim lớn mới nhất mà Mikkelsen tham gia. Hiện tại, cốt truyện của "Fantastic Beasts 3" vẫn đang được giữ kín. Bộ phim hiện đang được sản xuất tại Warner Bros. Studios Leavesden bên ngoài London. Phần lớn dàn diễn viên của "Crimes of Grindelwald" sẽ trở lại, bao gồm các nhân vật chính là Redmayne, Katherine Waterston, Dan Fogler, Alison Sudol, Ezra Miller và Jude Law trong vai Albus Dumbledore thời trẻ. "Fantastic Beasts 3" dự kiến phát hành vào ngày 15/7/2022./.

Theo Lê Anh/VOV.VN – Ngày 26/11/2020