Cập nhật: 30/11/2020 17:13:00
Xem cỡ chữ

Theo nguồn tin từ Argentina, cảnh sát Buenos Aires đang nghi vấn huyền thoại Maradona bị ngộ sát và họ sẽ tiến hành điều tra phương pháp điều trị của bác sĩ riêng của ông.

Sau khi huyền thoại Maradona qua đời, cảnh sát đang đặt nghi vấn rằng huyền thoại Maradona đã bị ngộ sát. Trong đó, bác sĩ riêng của ông, Leopoldo Luque đang bị đặt vào diện nghi vấn.

Vẫn còn nhiều điều xung quanh cái chết của Maradona vẫn chưa được làm sáng tỏ

Ngày hôm qua, cảnh sát Buenos Aires đã tới khám nhà riêng và phòng khám tư nhân của bác sĩ Leopoldo Luque để thu thập hồ sơ liên quan tới vụ này.

Có nhiều hoài nghi về sự thiếu trách nhiệm của đội ngũ y tế. Những vấn đề liên quan tới việc thiếu nhân viên trực y tế trong 24/24 giờ, thiếu máy khử rung hay loại thuốc của bác sĩ có phù hợp hay không... Tất cả sẽ được làm rõ.

Ba cô con gái của huyền thoại Maradona là Dalma, Gianinna và Jana sẽ được triệu tập để lấy lời khai.

Chia sẻ trước báo giới, bác sĩ Leopoldo Luque khẳng định ông "làm đúng trách nhiệm" và "trong sạch" trong vụ này. Ông cũng kể về cách "Cậu bé vàng" vật lộn với vấn đề nghiện rượu, ma túy và cho rằng chính Maradona đã muốn điều trị chức năng tại nhà.

Bác sĩ Leopoldo Luque cho biết: "Tất cả chúng tôi, gồm các bác sĩ, gia đình Maradona, đều muốn những gì tốt nhất cho ông ấy. Chúng tôi sẽ không thể làm điều gì nếu không có ý chí, sự quyết tâm của ông ấy.

Chúng tôi đã tìm cách đưa ra một kế hoạch ngăn chặn tác dụng phụ của những viên thuốc mà ông ấy đang uống, để kiểm soát chứng nghiện rượu.

Không có tiêu chí nào về y tế để giữ Maradona nằm viện sau ca phẫu thuật cục máu đông ở não. Chúng tôi có thể đưa ông ấy tới trung tâm phục hồi chức năng nhưng cuối cùng, Maradona đã muốn về nhà tĩnh dưỡng.

Ở đây không hề có quyết định nào đúng hay sai, chỉ phụ thuộc vào nguyện vọng của bệnh nhân. Khi mổ cho bệnh nhân, tiêu chí xuất viện phụ thuộc vào họ. Nếu Maradona cảm thấy ổn thì chúng tôi sẽ cho ông ấy xuất viện.

Bác sĩ riêng của Maradona, Leopoldo Luque khẳng định ông hoàn toàn trong sạch và làm đúng trách nhiệm

Những vấn đề về tim luôn xuất hiện ở những bệnh nhân như Maradona. Mọi biện pháp chỉ có thể giảm thiếu nguy cơ bị đau tim nhưng bạn không thể ngăn chặn tuyệt đối nó.

Tôi có sự xác nhận của Hiệp hội Phẫu thuật Thần kinh Argentina rằng Maradona cần phải phẫu thuật cục máu đông trong não. Sáu bác sĩ đã đồng tình với điều đó. Cái chết của Maradona không liên quan gì tới cuộc phẫu thuật cả.

Sau đó, ông ấy đã xuất viện 8 ngày sau ca phẫu thuật. Tới phòng phục hồi chức năng là điều kiện lý tưởng để ông ấy phục hồi nhưng Maradona không muốn điều đó. Chúng tôi đã cử y tá tới chăm sóc sau khi xuất viện. Tôi cho rằng mình đã làm hết sức vì Maradona và không có gì phải giấu giếm cả".

Trước đó, những nghi ngờ xuất hiện khi nữ y tá của Maradona thừa nhận cô đã nói dối về cuộc kiểm tra sức khỏe vào sáng sớm trong ngày mà ông qua đời. Thậm chí, cô gái này khẳng định bị ép phải khai gian dối. Vì thế, cảnh sát Buenos Aires đã bắt đầu điều tra về nguyên nhân thực sự dẫn tới cái chết của "Cậu bé vàng".

Theo H.Long/dantri.com.vn - Ngày 29/11/2020