Cập nhật: 01/12/2020 10:36:00
Xem cỡ chữ

Tờ La Repubblica tiết lộ thông tin huyền thoại Maradona đã bị ngã đập đầu xuống đất tại nhà riêng, chỉ 1 tuần trước khi qua đời.

Nhật báo của Italia này nêu ra vấn đề Maradona không có được sự chăm sóc tốt nhất dù ông vừa trải qua ca phẫu thuật não để loại bỏ cục máu đông.

Sau khi bị ngã đập đầu tại nhà riêng, Diego Maradona không được đưa đến bệnh viện ngay để kiểm tra tình hình sức khỏe và ông qua đời ngày 25/11/2020.

Đại diện phát lý của một y tá chăm sóc Maradona xác nhận: "Maradona bị ngã và chịu tổn thương ở vùng đầu. Tuy nhiên, không ai đưa ông ấy đi chụp CT hay chụp cộng hưởng từ kịp thời".

Tờ La Repubblica tiết lộ thông tin huyền thoại Maradona đã bi ngã đập đầu xuống đất chỉ 1 tuần trước khi qua đời.

Thông tin mới này khiến trách nhiệm của bác sỹ Leopoldo Luque sẽ được cơ quan chức năng mổ xẻ. Vị bác sỹ riêng cũng như bạn thân của Maradona này đang bị nghi ngờ về nguyên nhân khiến Maradona ra đi đột ngột.

Ngày hôm qua, cảnh sát Buenos Aires đã tiến hành khám nhà Leopoldo Luque. Nếu thông tin của tờ La Repubblica đúng sự thật, bác sỹ Leopoldo Luque có thể bị cáo buộc tội "vô ý gây chết người".

Cái chết của Maradona xuất hiện nhiều hoài nghi về sự thiếu trách nhiệm của đội ngũ y tế. Những vấn đề liên quan tới việc thiếu nhân viên trực y tế trong 24/24 giờ, thiếu máy khử rung hay loại thuốc của bác sĩ có phù hợp hay không sẽ được làm rõ

Ba cô con gái của huyền thoại Maradona là Dalma, Gianinna và Jana sẽ được triệu tập để lấy lời khai.

Bác sỹ Luque trả lời báo giới Argentina về cái chết của Maradona: "Tất cả chúng tôi, gồm các bác sĩ, gia đình Maradona, đều muốn những gì tốt nhất cho ông ấy. Chúng tôi sẽ không thể làm điều gì nếu không có ý chí, sự quyết tâm của ông ấy.

Chúng tôi đã tìm cách đưa ra một kế hoạch ngăn chặn tác dụng phụ của những viên thuốc mà ông ấy đang uống, để kiểm soát chứng nghiện rượu.

Không có tiêu chí nào về y tế để giữ Maradona nằm viện sau ca phẫu thuật cục máu đông ở não. Chúng tôi có thể đưa ông ấy tới trung tâm phục hồi chức năng nhưng cuối cùng, Maradona đã muốn về nhà tĩnh dưỡng.

Ở đây không hề có quyết định nào đúng hay sai, chỉ phụ thuộc vào nguyện vọng của bệnh nhân. Khi mổ cho bệnh nhân, tiêu chí xuất viện phụ thuộc vào họ. Nếu Maradona cảm thấy ổn thì chúng tôi sẽ cho ông ấy xuất viện. Tôi cho rằng mình đã làm hết sức vì Maradona và không có gì phải giấu giếm cả".

Theo Thùy Anh/dantri.com.vn – Ngày 1/12/2020