Cập nhật: 02/12/2020 09:11:00
Xem cỡ chữ

Hoàng Yến Chibi trải lòng về phim tài liệu "Cánh chim rực rỡ": Tôi hạnh phúc vì mình được là một cánh chim nhỏ trong một rừng chim đầy màu sắc.

Từ thời còn là cô bé tiểu học đen nhẻm sống tại Hà Nội, Hoàng Yến Chibi đã nhẵn mặt trên sóng truyền hình khi là thành viên nổi bật trong đội văn nghệ của Cung Văn hóa Thiếu Nhi quận Ba Đình. 15 tuổi, Hoàng Yến Chibi được chú ý trên mạng xã hội bởi nét baby, đáng yêu, trở thành một trong những gương mặt hot teen được yêu mến lúc bấy giờ. Đây cũng là thời điểm cô bén duyên với nghệ thuật qua vai diễn đầu tiên trong sitcom Cửa sổ thủy tinh của đạo diễn Tuấn Quang. Đến nay, Hoàng Yến Chibi đã có 10 năm đặt chân vào nghệ thuật. Nhìn lại dấu mốc ý nghĩa này, cô bùi ngùi, xúc động.

Chặng đường một thập kỷ không phải quá dài nhưng đủ để cô gái sinh năm 1995 nếm trải đủ mọi hương vị của cuộc sống và con đường nghệ thuật lựa chọn. Sau ngần ấy thời gian, Hoàng Yến Chibi của hiện tại ngày càng cho thấy sự trưởng thành, bản lĩnh.

Hoàng Yến Chibi đầu tư thực hiện bộ phim tài liệu mang tên "Cánh chim rực rỡ" - tái hiện chặng đường 10 năm ý nghĩa này. Qua đó, những ai đã biết đến Hoàng Yến Chibi sẽ hiểu thêm về cô gái “nhỏ mà có võ” và con đường nghệ thuật không phải trải đầy hoa hồng. Còn với những ai chưa biết về cô sẽ có cái nhìn rõ nhất rằng “Hoàng Yến Chibi là ai”.

Chọn thể loại phim tài liệu với cách kể chuyện tâm sự, trải lòng - điều mà ít nghệ sĩ Việt Nam nào từ trước đến nay thực hiện - Hoàng Yến Chibi sẽ đưa khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đó là sự ngô nghê, ngây thơ của một cô gái tuổi 15 lúc mới chập chững vào nghề, đến những vấp ngã, tin đồn thất thiệt, antifan, tưởng chừng đã quật ngã cô gái bé nhỏ… Và hơn hết, ở tuổi 25, cô gái trẻ ấy đang có gì trong tay, thành công bước đầu ra sao và cái nhìn về nghề, con đường đi trong tương lai như thế nào? Tất cả sẽ có ở Cánh chim rực rỡ.

“Đó như là một thước phim quay ngược về quá khứ để Hoàng Yến Chibi nhìn lại chính mình vậy. Tôi đã sống lại những khoảng thời gian ý nghĩa nhất của cuộc đời trong dự án này. Rất nhiều cảm xúc đan xen. Tôi nhận ra mình đã và đang sống một cuộc đời vô cùng ý nghĩa. Trải qua tất cả những ngọt ngào, đắng cay, sự vùi dập, hạnh phúc, suốt 10 năm ấy, giờ đây Hoàng Yến Chibi đã khác. Tôi hạnh phúc vì mình được là một cánh chim nhỏ trong một rừng chim đầy màu sắc. Tôi tự hào vì mình đã lao động không biết mệt mỏi, nghiêm túc, cùng sự chân thành nhất để tìm được chỗ đứng và xây dựng hình ảnh riêng. Một chút rực rỡ ở hiện tại là động lực rất lớn để tôi tiếp tục đi, khám phá bản thân nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn. 10 năm nữa biết đâu cánh chim nhỏ này sẽ là một con đại bàng.  Tôi đang hy vọng và mong chờ nó bằng sự quyết tâm lớn”, Hoàng Yến Chibi tâm sự.

Phim tài liệu "Cánh chim rực rỡ" sẽ ra mắt vào ngày 8/12./.

Theo Tố Uyên/VOV.VN - Ngày 2/12/2020