Cập nhật: 02/12/2020 10:11:00
Xem cỡ chữ

Bài hát mới phát hành "Life Goes On" của BTS trở thành bài hát Hàn Quốc đầu tiên vươn lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng ca khúc đơn hay nhất của Billboard.

BTS noi dai dau moc lich su tren thi truong am nhac the gioi hinh anh 1

Các thành viên BTS trong bài hát mới phát hành Life Goes On. (Nguồn: Big hit Entertainment)

BTS - nhóm nhạc thần tượng đình đám của Hàn Quốc, lại làm nên lịch sử khi bài hát mới phát hành "Life Goes On" trở thành bài hát Hàn Quốc đầu tiên vươn lên vị trí đứng đầu bảng xếp hạng ca khúc đơn hay nhất của Billboard.

Billboard xác nhận tác phẩm mới của BTS đã chính thức "chào sân" (debut) ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Hot 100 trong tuần qua của hãng phát hành âm nhạc có trụ sở tại Mỹ này.

Nhà phát hành âm nhạc Mỹ còn cho biết bài hát "Life Goes On" của BTS cũng là tác phẩm đầu tiên được hát chủ yếu bằng tiếng Hàn Quốc leo lên vị trí số 1 của bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong lịch sử tồn tại 60 năm của bảng xếp hạng này.

Không chỉ là ca khúc đơn đầu tiên hát chủ yếu bằng tiếng Hàn Quốc giữ vị trí đầu bảng xếp hạng của Billboard, thành tích trên còn giúp BTS tạo ra những cột mốc mới.

Cụ thể, ca khúc "Life Goes On" là ca khúc thứ 2 của BTS debut ở vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 sau ca khúc "Dynamite" được phát hành hồi đầu năm nay.

BillBoard cũng xác nhận BTS là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất trong lịch sử có nhiều hơn 1 ca khúc debut ở vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Hiện ca khúc "Dynamite" của nhóm vẫn đang giữ vững vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng này.

Với sản phẩm mới, danh sách những bài hát của BTS từng đứng đầu bảng xếp hạng của Billboard đã tăng lên 3 bài, trước "Dynamite" và "Life Goes On" là bản phối lại (remix) của bài "Savage Love" của BTS do ca sỹ Jason Derulo người Mỹ và nhà sản xuất âm nhạc Jawsh 685, người New Zealand, thực hiện.

Cả ba bài hát đều đạt thành tích trên chỉ trong vòng ba tháng sau khi phát hành và theo Billboard, nhờ thành tích này BTS cũng là nhóm nhạc đầu tiên có được ba bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Hot 100 trong khoảng thời gian nhanh nhất trong 42 năm qua kể từ khi BeeGees đạt thành tích này trong 2 tháng 3 tuần.

"Life Goes On" cũng là bài hát đầu tiên hát chủ yếu bằng tiếng nước ngoài (không phải tiếng Anh) kể từ khi ca khúc "Despacito" của Luis Fonsi đạt vị trí này vào năm 2017.

"Life Goes On," là một bản ballad nhẹ nhàng được các thành viên của BTS gồm RM, Suga và J-Hope chắp bút sáng tác.

Bài hát với nội dung nhắn nhủ rằng dù bằng cách này hay cách khác, cuộc sống sẽ vẫn tiếp diễn, một thông điệp ý nghĩa tràn đầy hy vọng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến cuộc sống trên toàn thế giới bị xáo trộn.

Theo Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+) - Ngày 1/12/2020

https://www.vietnamplus.vn/bts-noi-dai-dau-moc-lich-su-tren-thi-truong-am-nhac-the-gioi/679841.vnp