Cập nhật: 02/12/2020 16:07:00
Xem cỡ chữ

Theo báo giới Argentina, huyền thoại Maradona có thể đã bị đau tim (dẫn tới qua đời) sau khi sử dụng các liều thuốc được kê bởi bác sĩ.

Báo giới Argentina tiết lộ rằng Maradona đã được kê loại thuốc bao gồm thuốc chống trầm cảm và thuốc chống loạn thần dùng để điều trị chứng rối loạn lưỡng cực. Điều đáng nói, những liều thuốc này có thể là nguyên nhân dẫn tới cơn đau tim, khiến huyền thoại bóng đá xứ Tango qua đời.

Bác sĩ riêng của Maradona, Leopoldo Luque có khả năng bị truy tố vì ngộ sát nếu như cảnh sát chứng minh ông thiếu trách nhiệm hoặc sử dụng sai thuốc, dẫn tới cái chết của "Cậu bé vàng"

Tiết lộ được đưa ra sau khi cảnh sát Argentina khám nhà bác sĩ riêng của Maradona, Leopoldo Luque. Trong thời gian qua, họ đang nghi ngờ "Cậu bé vàng" đã bị ngộ sát do sự thiếu trách nhiệm từ đội ngũ bác sĩ.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Maradona qua đời do bị trụy tim dẫn đến phù phổi, tích tụ chất lỏng trong mô phổi. Các chuyên gia y tế cho rằng loại thuốc mà ông đang uống có thể gây căng thẳng lên tim của Maradona.

Các loại thuốc mà Maradona sử dụng gồm Quetiapine, được sử dụng để điều trị các rối loạn tâm trạng bao gồm trầm cảm, tâm thần phân liệt, rối loạn lưỡng cực và Gabapentin, được sử dụng để điều trị chống co giật và động kinh.

Ngoài ra, "Cậu bé vàng" còn được kê những loại thuốc khác là Naltrexone, được sử dụng để điều trị nghiện rượu, Venlafaxine, để điều trị các cơn hoảng loạn, Lurasidone, được sử dụng để điều trị rối loạn lưỡng cực và Omeprazol, thuốc để tăng cường chức năng dạ dày.

Chia sẻ trước báo giới, chuyên gia về điều trị thần kinh, Nelson Castro cho biết: "Bạn sẽ phải kiểm tra xem bác sĩ cho Maradona uống những loại thuốc gì và tác dụng phụ ra sao. Liệu ông ta sử dụng các loại thuốc cùng thời điểm hay là khác nhau.

Bạn có thể thấy bác sĩ đã kê khá nhiều thuốc chống trầm cảm và thuốc chống loạn thần. Một số loại thuốc như Quetiapine, Lurasidone, Venlafaxine có tác dụng đối với tim và làm tăng nhịp tim".

Nhiều loại thuốc mà Maradona sử dụng có tác dụng phụ làm nhịp tim tăng lên chóng mặt

Luật sư của một trong những y tá của Maradona tiết lộ rằng ông đã bị rối loạn nhịp tim nhanh, trong đó nhịp tim của "Cậu bé vàng" từng đạt tới 115 nhịp /phút trong những ngày trước khi qua đời. Đây là "dấu hiệu cảnh báo" về cơn đau tim đột ngột.

Trước những nghi vấn liên quan tới trách nhiệm trong việc điều trị cho Maradona, bác sĩ riêng Leopoldo Luque đã lên tiếng phủ nhận tất cả. Ông khẳng định mình đã làm đúng phận sự của mình.

Tuy nhiên, theo bạn trai của vợ cũ Maradona, các bác sĩ rất thiếu trách nhiệm. Ông Mario Baudry chia sẻ: "Leopoldo Luque nói rằng đội ngũ của mình đã làm hết sức. Tôi không phủ nhận ông ấy là người tốt. Nhưng nếu như bạn đưa chiếc Ferrari cho một thằng bé 5 tuổi thì nó cũng chỉ phá hỏng thôi.

Tôi cho rằng cái chết của Maradona có thể tránh được. Ông ấy sẽ không bị mất oan như vậy. Vài ngày trước khi qua đời, Maradona đã ngã khỏi giường, đập đầu vào tường nhưng sau đó, không bác sĩ nào kiểm tra cho ông ấy cả (dù Maradona vừa xuất viện sau khi phẫu thuật cục máu đông)".

Theo H.Long/dantri.com.vn - Ngày 2/12/2020