Cập nhật: 04/12/2020 15:22:00
Xem cỡ chữ

Tiết lộ trước trên tờ Infobae, bạn thân của Maradona, Carlos Fren tiết lộ rằng ông đã nghiện ma túy từ khi chơi bóng ở Argentina, chứ không phải tới lúc chuyển tới Tây Ban Nha thi đấu.

Maradona được xem là huyền thoại sống của thế giới bóng đá. Mặc dù vậy, ông cũng không ít lần bị lên án bởi lối sống phóng túng bên ngoài sân cỏ, trong đó có vấn đề nghiện ma túy.

Ánh hào quang đã đẩy Maradona rơi vào bi kịch nghiện ma túy

Chính việc sử dụng ma túy đã khiến cho "Cậu bé vàng" trượt dốc thê thảm trong sự nghiệp. Ông từng chia sẻ rằng nếu không nghiện ngập thì có thể phát triển sự nghiệp rực rỡ hơn nữa.

Nhiều quan điểm cho rằng Maradona đã bắt đầu dính tới ma túy từ khi chuyển sang Tây Ban Nha thi đấu cho Barcelona. Thế nhưng, theo bạn thân của Maradona, Carlos Fren, thì "Cậu bé vàng" đã tìm tới ma túy từ trước đó.

Chia sẻ trên tờ Infobae, Carlos Fren tiết lộ: "Tôi thấy vô cùng buồn cười khi người ta cứ như thể biết rõ về Maradona. Họ cùng lắm chỉ gặp ông ấy vài lần hoặc đọc những bài viết về Maradona nhưng nghĩ rằng mình cái gì cũng biết.

Tôi lấy ví dụ nhé. Nhiều người cho rằng Maradona đã dính vào ma túy trong thời gian thi đấu ở Tây Ban Nha. Nhưng thật không may, ông ấy đã ngập vào cái thứ chết người ấy khi chơi bóng cho Boca Juniors vào năm 1981. Việc bước vào thế giới rác rưởi đã khiến cho cuộc sống của Maradona thay đổi".

Huyền thoại Maradona đã tìm tới ma túy như thế nào? - 2

Người bạn thân Carlos Fren (phải) đã ở bên Maradona trong giai đoạn dài sự nghiệp

Carlos Fren cũng miêu tả Maradona là "cậu bé khiêm tốn" trước khi chạm tới danh vọng. Ông cảm thấy may mắn khi được theo dõi huyền thoại bóng đá người Argentina thi đấu từ những năm tháng đầu sự nghiệp.

Bạn thân của Maradona chia sẻ: "Thời còn thơ ấu, ông ấy là cậu bé vô cùng tuyệt vời. Đó là cậu bé vô cùng khiêm tốn và giản dị, nó không giống như phần sau cuộc đời, khi ông ấy chạm tới danh vọng.

Rồi cuộc sống của Maradona bỗng thay đổi, với ánh hào quang xuất hiện. Mỗi ngày, luôn có 200 người vây kín lấy ông ấy. Việc làm chủ được mình trước áp lực ấy quả thực là điều khó khăn. Maradona đã bùng cháy nhanh hơn bất kỳ ai. Chỉ vài tuần sau, ông ấy không bình tâm nổi nữa".

Sau này, Carlos Fren từng ở bên Maradona khi cả hai dẫn dắt CLB Corrientes vào năm 1994 và Racing Club vào năm 1995 nhưng không mấy thành công. Nói về giai đoạn hợp tác này, Carlos Fren chia sẻ: "Tôi là một trong số ít người có thể dũng cảm đứng lên nói thẳng về những tình hình của CLB.

Maradona từng không xuất hiện trong 3 trận. Sau đó, bỗng một ngày, ông ấy tới sân tập và cảm ơn tôi đã phụ trách đội. Điều đó giúp ông ấy có thời gian thư giãn bên gia đình.

Maradona là một người khó tính. Và dù rất yêu quý ông ấy nhưng tôi vẫn phải chọn cách ra đi vì không có nhiều tiếng nói. Tại sao tôi phải ở bên ông ấy ư? Thay vì chỉ nhấm nháp 1 ly whisky, ông ấy uống liền ba chai. Chứng kiến Maradona như vậy, không ai nói gì, không ai chăm sóc ông ấy".

Huyền thoại Maradona đã tìm tới ma túy như thế nào? - 3

Cuộc sống phóng túng khiến sức khỏe của Maradona ngày càng giảm sút

Tiết lộ thêm về việc Maradona "phá sức khỏe", Carlos Fren tâm sự: "Tôi bao giờ không nghĩ rằng Maradona sẽ trải qua cuộc sống cô độc vào cuối đời. Cuộc sống của ông ấy luôn có quá nhiều ánh hào quang và thú vui vây quanh. Maradona từng sống trong những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của cuộc đời nhưng ông ấy đã tự hủy hoại nó.

Maradona có thể thức trắng trong 3,4 ngày liền. Đó thực sự là lối sống hủy hoại ông ấy. Tuy nhiên, dù thế nào, tôi dám chắc một điều, Maradona đã sống một cuộc đời như ông ấy muốn".

Theo H.Long/dantri.com.vn – Ngày 4/12/2020