Cập nhật: 05/12/2020 14:23:00
Xem cỡ chữ

Trước thực trạng tội phạm và tệ nạn ma túy trong các cơ sở lưu trú, quán karaoke hiện nay có xu hướng ngày càng phức tạp, song thị trấn Tam Đảo, một địa danh nổi tiếng với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là du lịch đến thời điểm hiện tại vẫn là một địa bàn không có ma túy.

Anh Nguyễn Văn Hưởng, kinh doanh quán karaoke Hoàng An đã nhiều năm cho biết: Có không ít trường hợp khách đến hát karaoke đặt vấn đề muốn mua ma túy hoặc cho phép họ sử dụng ma túy trong quán. Tuy nhiên, bao giờ anh cũng từ chối thẳng thừng và kiên quyết. Quan điểm của anh Hưởng là: Lợi nhuận cũng quan trọng, nhưng anh là người dân sinh ra và lớn lên ở thị trấn, thị trấn đã nuôi lớn anh bằng tiềm năng riêng có, thì anh cũng phải có trách nhiệm gìn giữ môi trường sống trong sạch nơi đây.

Cùng chung quan điểm với anh Hưởng, bà Nguyễn Thị Dung, chủ khách sạn Thanh Bình ở tổ dân phố 1, thị trấn Tam Đảo cho biết, khách sạn tuyệt đối không dung túng cho các hành vi tệ nạn. Đối với các khách lưu trú ở cơ sở, nếu phát hiện có dấu hiệu nghi vấn sẽ được báo cáo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý.

Khách sạn Venus, một địa chỉ lưu trú nổi tiếng của thị trấn Tam Đảo những năm gần đây thu hút khá đông khách là các nhóm thanh niên. Khách sạn đã có những biện pháp riêng để chủ động phòng ngừa tệ nạn xã hội nói chung, tệ nạn ma túy nói riêng.

Đồng hành cùng với các chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, Công an Thị trấn Tam Đảo thường xuyên thông tin những thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm và tệ nạn ma túy cho người dân. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các tổ liên gia tự quản, Hội du lịch Tam Đảo đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và cảnh giác với tội phạm của mỗi công dân thị trấn. Vì vậy, không chỉ là địa bàn sạch về ma túy, tình hình ANTT ở thị trấn Tam Đảo luôn được giữ vững. Đó là một trong những yếu tố quan trọng để Tam Đảo ngày càng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn và an toàn./.

Công an tỉnh